Thứ Hai, 14 tháng 3, 2011

Thủ thuật tạo bài viết Sticky cho Blogger

Filled under:

     Hôm nay, chúng ta tiếp tục tìm hiểu việc tạo blog với blogger.com qua bài: Làm thế nào để tạo bài viết chú ý (Sticky post) cho blogger. Sticky post là bài viết đầu tiên, hiển thị trên cùng của blog. Bài viết Sticky có tác dụng khi:

  • Bạn muốn có một bài viết người đọc sẽ thấy đầu tiên khi vào blog.
  • Bạn muốn hiển thị một thông báo hoặc bất cứ điều gì quan trọng cần lưu ý cho blog của bạn.
Có 2 cách để tạo một bài viết dạng Sticky post như sau:
1. Thay đổi thời gian viết bài:
Bạn sẽ Set thời gian viết bài hiển thị trong tương lai. Lưu ý: nếu đến ngày đó trong tương lai, bài viết của bạn sẽ bị đẩy xuống nhường chỗ cho các bài viết mới hơn. Do đó, bạn hãy set thời gian của bài viết hiển thị trong tương lai thật xa (cho đến khi bạn không muốn sticky nó nữa).
Cách làm, hãy đăng nhập vào phần Chỉnh sửa bài đăng/ Tùy chọn bài đăng và Lên lịch ngày giờ đăng
2. Tạo một tiện ích Sticky Post
Bạn có thể sử dụng Tiện ích "Văn bản" hay "HTML / Java Script" để làm "Sticky Post". Đăng nhập vào phần quản lý blogger và chuyển đến: 

THIẾT KẾ --> PHẦN TỬ TRANG, "Thêm tiện ích", chọn Thêm một tiện ích "Văn bản" hay "HTML / Java Script" từ danh sách. Sau đó chèn Văn bản, Hình ảnh hoặc bất kỳ cái gì bạn muốn hiện thị ở phần Sticky Post. Chú ý Tiện ích này bạn hãy nó hiển thị phía trên BÀI ĐĂNG TRÊN BLOG. Ok, hãy Public nó, vậy là xong!

  • Lợi thế của phương pháp này: không phải thay đổi ngày tháng, nó xuất hiện trên đầu trang cho đến khi bạn gỡ bỏ nó và rất dễ dàng để chỉnh sửa.
  • Nhược điểm: nó không có trình soạn thảo giống như soạn bài viết. Do đó muốn chèn hình ảnh, định dạng text hay chèn liên kết bắt buộc bạn phải dùng các thẻ HTML (hay tìm hiểu về ngôn ngữ này nếu bạn chưa biết về nó) 
  • Nhìn chung, đây là một phương pháp tối ưu để tạo một bài viết chú ý cho blogspot.
Chúc các bạn thành công!


Theo ruabiet.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét