Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

LG công bố màn hình 5,5 inch độ phân giải khủng cho smartphone

Filled under:

LG Display vừa công bố màn hình cho smartphone với độ phân giải khủng đến 2560 x 1440 pixel trên kích thước 5,5 inch, cung cấp mật độ điểm ảnh cao đến 538 PPI.






Ngoài việc cung cấp độ phân giải qHD, tăng gấp 4 lần điểm ảnh so với panel màn hình 1280 x 720 (HD) trên cùng kích thước hiện nay, panel màn hình mới cũng được xem là panel AH-IPS LCD có kích thước mỏng và hẹp nhất thế giới so với màn hình 5,2 inch được công bố gần đây (xuất hiện trên LG G2).

Theo thông cáo báo chí, màn hình qHD của LG mới có kích thước chỉ mỏng 1,21 mm và có vỏ dày 1,2 mm. Hơn nữa, màn hình cũng cung cấp độ sáng 430 nit với nền Low Temperature Poly-Silicon (LTPS). Theo hãng nghiên cứu DisplaySearch thì những màn hình sử dụng màn hình hiển thị LTPS sẽ mở ra xu hướng màn hình lớn hơn, độ phân giải cao hơn và khả năng tiêu thụ điện năng thấp hơn, những vấn đề cốt lõi để tăng cường sự cạnh tranh của các smartphone sử dụng màn hình này trên phân khúc cao cấp.

LG vẫn chưa tiết lộ smartphone sắp tới sẽ sử dụng panel màn hình mới, nhưng rõ ràng LG đã sẵn sàng cho giai đoạn tiếp theo của cuộc chiến màn hình trên thiết bị di động với các đối thủ của mình như Apple hay Samsung.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét