Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2013

Android 4.4 chính thức ra mắt, chạy tốt trên smartphone cấu hình yếu

Filled under:


Màn ra mắt chính thức smartphone Nexus 5, Google cũng đã chính thức công bố hệ điều hànhAndroid 4.4 với tên mã là KitKat hỗ trợ hoạt động tốt trên các thiết bị cấu hình thấp chỉ sở hữu 512 MB. Có thể coi đây là cố gắng lớn của gã khổng lồ tím kiếm nhằm đem tới nhiều hỗ trợ cho các smartphone giá rẻ đồng thời là đòn bẩy để kích thích nền tảng Android xuất hiện nhiều hơn không chỉ với dòng điện thoại cấp thấp mà còn cả nhiều thiết bị khác bao gồm đồng hồ thông minh hay Google Glass.







Nhìn chung, Android 4.4 không đem tới những cải tiến lớn mà tập trung nâng cao trải nghiệm người dùng bằng một loạt những thay đổi nhỏ. Chẳng hạn như khả năng tiết kiệm pin cho các cảm biến bằng cách nhóm và tối ưu hóa thứ tự xử lý cũng như tăng cường chức năng tìm kiếm bằng giọng nói cho độ chính xác cao hơn 25%.







Bên cạnh đó, phiên bản Android mới nhất cũng sẽ đem tới một chút đổi mới về giao diện với launcher mới cùng phông chữ trắng xám thay cho phông chữ xanh cyan như trên Jelly Bean. Ứng dụng danh bạ cũng được tối ưu tốt hơn ở Android 4.4 cho phép tìm kiếm các liên lạc tốt hơn thông qua nhiều trường tìm kiếm đơn lẻ mới. Hangouts phiên bản mới hợp nhất với ứng dụng nhắn tin truyền thống cũng được dịp xuất hiện ở Android 4.4 đem đến nhiều tiện dụng trong phương thức liên lạc của người dùng. Trong khi đó, Google Now cũng đã thông minh hơn, làm được nhiều việc hơn, tích hợp thêm những thẻ mới trong giao diện và có thể được truy xuất mọi lúc mọi nơi với thao tác vuốt đơn giản.



Được biết, Android 4.4 sẽ được cài đặt sẵn trên smartphone Nexus 5 trong khi các thiết bị khác của Google như Nexus 4, Nexus 7 và Nexus 10 sẽ được cập nhật trong một vài tuần tới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét