Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Dự án Sân bay Ninh Bình và siêu thị Big C Ninh Bình

Filled under:


Dự án Sân bay Ninh Bình và siêu thị Big C Ninh Bình
Người dân Sơn Lai hồ hởi chào đón dự án sân bay Ninh Bình
Theo quy hoạch mở rộng đô thị thành phố Ninh Bình thì Sơn Lai là xã duy nhất của huyện Nho Quan được sáp nhập toàn bộ diện tích về với thành phố Hoa Lư mới trong những năm tới. Đây sẽ là cơ hội bứt phát cho vùng đất nằm ở cửa ngõ phía tây cố đô Hoa Lư.



Quy hoạch này cũng chỉ rõ vị trí xây dựng sân bay đặt tại phía đông bắc của xã, nằm cách khu chùa Bái Đính khoảng 2 km. Sân bay Sơn Lai giai đoạn 1 là sân bay taxi phục vụ du lịch, giai đoạn 2 đề nghị bổ sung vào danh sách sân bay quốc gia, tiến tới nâng tầm thành sân bay quốc tế vào năm 2025.

Sân bay Ninh Bình có 1 đường băng dài 2,4 km, rộng 45 m, theo tiêu chuẩn 4D của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế, có thể tiếp nhận các máy bay tầm trung của Airbus 320 và Airbus A321 hoặc tương đương và các máy bay khác trở xuống. Đây sẽ là một trong những sân bay chính của khu vực miền Bắc , hiện chỉ có hai sân bay chính là Sân bay quốc tế Nội Bài và Sân bay Cát Bi phục vụ đón khách.

Khu vực quy hoạch sân bay Sơn Lai đã được cắm mốc ranh giới, thuộc cánh đồng chiêm trũng nên không ảnh hưởng lớn bởi giải tỏa. Hiện nay hoạt động sản xuất đã canh tác của người dân đã được chính quyền xã có văn bản cho đình lại, một số hộ vẫn tranh thủ canh tác tới khi đơn vị thi công san lấp xong mặt bằng bến xe chùa Bái Đính cổ thì sẽ nhượng đất hoàn toàn.

Người dân làng hoa Ninh Phúc chào đón siêu thị Big C Ninh Bình
Chỉ còn vài tháng nữa là siêu thị Big C Ninh Bình chính thức đi vào hoạt động. Dự án Trung tâm thương mại Big C Ninh Bình do công ty Cổ phần bất động sản Việt - Nhật đầu tư xây dựng với tổng số vốn đầu tư là 300 tỷ đồng, quy mô vốn gấp 4 lần các siêu thị Big C đã có ở Nam Định và Thanh Hóa. Tổng diện tích sàn gần 19.000 m2 có kết cấu 2 tầng; trong đó có hơn 7.000 m2 dành cho thương mại bao gồm khu siêu thị tự chọn và trung tâm thương mại, khu vực trông giữ xe miễn phí có sức chứa khoảng 170 xe ô tô và hơn 900 xe máy.



Đơn vị thi công là nhà thầu ở Tp Hồ Chí Minh, đang nỗ lực để đưa công trình vận hành vào đầu quý II/2013.

Siêu thị Big C Ninh Bình nằm ngay trên điểm giao giữa quốc lộ 10 và trục đường vành đai Trần Nhân Tông nối cảng Ninh Phúc tới Tam Điệp, rất gần các khu công nghiệp Phúc Sơn và Khánh Phú. Nơi đây tương lai có đường cao tốc Bắc Nam đi qua.

Việc khởi công xây dựng trung tâm thương mại Big C Ninh Bình có ý nghĩa rất lớn trong việc đưa thành phố Ninh Bình trở thành đô thị loại II vào những năm tới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét