Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Trên tay máy tính Intel Edison nhỏ bằng thẻ SD

Filled under:

Intel Edison chỉ nhỏ đúng bằng một chiếc thẻ SD thông thường, và nếu không để ý các bạn rất dễ nhầm lẫn. Mang tới CES 2014, Intel đã trình diễn Edison cùng với một vài ứng dụng đơn giản. Cụ thể là họ mang tới một số chiếc ly thông minh có đèn thông báo và một hệ thống quản lý con trẻ.

Trước tiên nói tới Intel Edison thì đây là chiếc máy tính được phát triển triển cho các thiết bị đeo tay trong tương lai, tuy nhiên nó còn được ứng dụng trong nhiều sản phẩm khác như mình nói ở trên. Intel Edison được sản xuất trên công nghệ bán dẫn 22nm với chip Quark hai nhân, WiFi và Bluetooth tích hợp, chạy nền tảng Linux. Đặc biệt, Intel phát triển kho ứng dụng dành riêng cho máy tính này.

Chiếc ly mà Intel mang đến có phần đế với khe gắn được máy tính Edison, và máy tính sẽ giúp làm được nhiều việc với chiếc ly này. Chẳng hạn bạn và người yêu cùng sử dụng ly thông minh có máy tính Edison. Mỗi khi bạn gái hoặc bạn đi tới công ty vào buổi sáng và lấy cà phê vào trong ly, lập tức người còn lại sẽ nhận được thông báo trên chiếc ly của mình, có thể là chữ “Hi” hoặc là biểu tượng nào đó. Ngoài ra thì chiếc ly cũng có thể hiển thị thông tin về thời tiết hay các thông tin khác tuỳ theo ứng dụng.

Sản phẩm thứ hai có ứng dụng Intel Edison là hệ thống giám sát trẻ con Mimo. Thông qua Edison, Mimo sẽ thu thập thông tin thời gian thực về đứa trẻ và đưa ra thông báo tới cha mẹ. Chẳng hạn khi đứa trẻ cảm thấy nóng nực và khó chịu, nó sẽ khóc, lúc này Mimo lập tức báo cho cha mẹ để giúp đỡ con mình. Trong buổi họp báo thì Intel còn có giới thiệu thiết bị Nursery 2.0 với chức năng tương tự.

Để khuyến khích các nhà phát triển về những ý tưởng cho thiết bị đeo được, Intel còn tổ chức cuộc thi Make It Wearable với giải thưởng lên tới 1,3 triệu USD. Trong đó giải thưởng đầu tiên trong hệ thống sẽ là 500 ngàn USD. Intel cho biết Edison sẽ sẵn sàng vào giữa năm 2014 này.




Theo: Tinh Tế 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét