Thứ Hai, 10 tháng 2, 2014

Những mẹo Windows tuyệt nhất



Dù có là một cựu chiến binh trong sử dụng Windows có thâm niên hay là những người mới làm quen với hệ điều hành này thì bạn cũng luôn muốn sử dụng một số mẹo có thể làm cho công việc của mình được thực hiện nhanh hơn. Trong bài này chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn 26 mẹo khá được ưa thích giúp tiết kiệm thời gian cho Windows XP, Vista và Windows 7.



Các mẹo Windows kinh điển
Chuyển giữa hai ứng dụng: Sử dụng tổ hợp phím Alt-Tab bạn có thể chuyển giữa các chương trình đang mở mà không cần đụng chạm tới chuột. Mẹo có thể nói là cũ nhất này vẫn là một mẹo tiết kiệm được khá nhiều thời gian cho người dùng.
Điều hướng các cửa sổ ứng dụng: Nhấn Ctrl-Tab để xoay vòng qua các cửa sổ của ứng dụng (hoặc qua một tab của trình duyệt web).
Làm việc với phím Windows
Khóa máy tính: Bạn có thể khóa máy tính của mình trong tích tắc. Bạn có thể nhấn Windows-L có thể khóa màn hình máy tính của mình để không ai có thể nhòm ngó được những gì đang thực hiện khi không có mật khẩu tài khoản của bạn.
Run, Windows, run: Để truy cập vào lệnh Run một cách dễ dàng, nhấn Windows-R.
Mở Windows Explorer: Muốn mở một cửa sổ Windows Explorer mà không cần rời bàn phím. Khi đó bạn hãy nhấn phímWindows-E.
Giải phóng desktop: Truy cập desktop của bạn một cách tức thì bằng cách nhấn Windows-D để ẩn tất cả các cửa sổ đang mở. Nhấn Windows-D lần nữa sẽ làm xuất hiện các cửa sổ trở lại như trạng thái ban đầu.
Theo Quantrimang


0 nhận xét:

Đăng nhận xét