Thứ Hai, 10 tháng 2, 2014

Tài Liệu Photoshop từ A tới Z

Filled under: ,

Chào Mọi Người..hôm nay mình xin chia sẻ bộ tài liệu photoshop mà mình rất tâm đắc và cũng chính do mình sưu tầm nhiều năm.Mình tin chắc với bộ tài liệu này sẽ rất hữu ích cho các bạn mới bắt đầu và các bạn sẽ thấy photoshop thật đơn giản

Những thứ mình để ngoài Folder là những thứ liên quan đến Photoshop nâng cao dành cho dân thiết kế nhé..:D
Bây giờ vào vẫn đề chính thôi..!! Tài liệu mình chia sẻ Gồm :


Thứ 1:
CD và sách hưỡng dẫn các bạn Benld màu : Mình thấy cái này là 1 trong cái khó nhất của Photoshop..:D còn các bạn đánh giá như thế nào..:))..CD này sẽ hưỡng dẫn cách blend màu cơ bản cho 1 tám hình và đương nhiên nó chỉ hưỡng dẫn cho các bạn quen với các thao tác và cách đoán màu phù hợp


Thứ 2: 
 CD Giáo trình của giáo sư Dương Trung Hiếu Biên Soạn..Mình chỉ down những giáo trình cần thiết nhất cho bây giờ thôi nhé..còn các bạn nào muốn có đủ bộ thì có thể lên hỏi a google.. Có rất nhiều trang share tài liệu này

Thứ 3 :
 Bộ Photoshop nâng cao Giáo trình bằng Tiếng anh 


Thứ 4: 

 Bộ Action-plugin-brush mình thường sử dụng....: Chắc chắn nhiều bạn đến đây sẽ hỏi action là j..plugin là cái đéo j..công dụng của nó như thế nào..:))

Mình xin giải thích theo cách hiểu: 
- Plugin:   là phần mềm của hãng thứ 3 giúp cho photoshop xử lý ảnh hiểu quả và nhanh hơn..Với các quán studio hay những người chuyên nghiệp thì họ thường sử dụng plugin để có được sự hiệu quả cao trong công việc
- Action: nó cũng có điểm tương đồng với plugin là sử lý ảnh nhanh hơn giúp ta tiếp kiệm Time....Action là kết quả do chúng ta tạo ra những bước chỉnh sửa ảnh như ý..như chúng ta tạo được độ sáng cách chỉnh sửa ảnh hợp lý mà chúng ta đã áp dụng vào 1 ảnh..Nhưng chúng ta lại muốn nó áp dụng vào những lần tiếp theo..Như vậy người ta đã Tạo ra 1 action như ý muốn..
- Brush : Là chổi cọ 1 công cụ trong photoshop...ở đây mình share 1 số lại bursh mà mình sưu tầm từ internet được...
Demo vài tấm ảnh về action 

Trong Tài liệu mình share sẽ có rất nhiều action cho các bạn lựa chọn có cả action làm sáng nét ảnh, action tạo album cưới tự động, action chuyển ảnh thật thành ảnh vẽ bằng bút chì, Action làm cuộn góc hay là nghệ thuật gấp ảnh ..hay là nhiều nhất là action blend màu cho các bạn ..Vì nhiều ảnh quá nên mình chỉ chụp 1 cái ảnh về action blend màu cho các bạn..Cho gọi là có hình thức minh họa thôi nha..:v :v 


À chết!!!..Tí thì quên giới thiệu cho các bạn về bộ Plugin..:))

Hình Đề Mô

Xin giới thiệu bộ plugin của mình bao gồm: 
Starfilter pro: cái này mình đã ghi ở ngoài folder rồi.. Tạo hiệu ứng ánh sáng lấp lánh cho ảnh của bạn,,tương như có ngôi sao dính trên đầu của bạn đấy..:)
Neat Image 7 Full : phần mềm làm mịn ảnh cho bạn..cái này ai làm quen với photoshop thì chắc cũng nghe qua rồi 
DCR Tool: Nói thật cái này là mình down về lâu rồi..Tác dụng thì có nhiều thật nhưng mà nhiều quá khiến mình chả biết lựa chọn cái nào cả..Nên bjo cũng chả nhỡ tác dụng của nó để làm cái j nữa..được cái hay ở chỗ là dung lượng file thì nhẹ mà cài vào máy thì lâu V~~~~~~~~........
Knoll Light Factory: Tạo hiệu tứng ánh sáng cho ảnh của bạn..Giống như kiểu mấy cái phim của Hô ly gút đấy...Rất hay..Chú Ý!! phần mềm này chưa cài trên được bản photoshop CC nhé..còn các bản khác cài vô tư
RobustMotionDeblur: cái này làm j nữa mình lâu ko dùng photoshop lên cũng quên mất rồi..Các bạn chịu khó tra google hộ mình nhé..^_^
Focus_magic: Cái phần mềm này khá hay đây là phần mềm xử lý ảnh bị dung..Khi bạn chụp ảnh bị dung thì cái này có thể giải quyết được phần nào....Cái này trong phiên bản photoshop CC thì vứt..:D :v 
Imagenomic: Đây là phần mềm cực hữu dụng cực tốt cho m.n..đây là phần mềm xử lý ảnh bị bụi (noise) cái ảnh nào mình xử lý cũng dùng cái này..:))
(NGUYENTHEHIEN.TK)Poraiture: Phần mềm làm mịn ra mặt cực tốt cho mọi người có thể xử dụng nó để làm sáng và mịn ra mặt...Các Bạn có thể đọc phần setting để được hiệu quả tốt nhất ở đây
Mask Pro:  Cái này thì đúng như tên gọi của nó Pro....Đây là phần mềm tách hình hiệu quả nhất trên thế giới bây giờ..:D ...bạn xem hưỡng dẫn cái này trên you tube nhé..:D

Còn đây là video mình hưỡng dẫn các bạn cài đặt và crack 2 plugin làm min da và khử bụi.:))

Video mình quên khi render..nên xem video nó hơi tù..:D..:D..thông cảm nhé.!!!



Và cuối cùng là link download cho m.n !!! do dung lượng lớn lên mình đã phải chia ra thành các phần nhỏ để tiện cho việc upload và download , các bạn down về rồi dùng phần mềm FFSJ ở dưới bài để nối các file lại nhé..:)


Giáo Trình Photoshop Nâng Cao( Part1 | Part2 )
Giáo Trình blend màu ( Part 1 | Part2|Part3|Part4|Part5|Part6|Part7|Part8)
Plugin - Action - Brush( Part1 |Part2 |Part3 |Part4 |Part5 |Part6 |Part7 |Part8 |Part9 |Part10|Part11 |Part12 |

Phần Mềm Nối File FFSJ 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét