Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

Con đường thoát khỏi một cuộc tình đổ vỡ

Con đường thoát khỏi một cuộc tình đổ vỡ - Các chuyên gia tâm lý đã chỉ ra rằng, một người phụ nữ có lấy lại được cuộc sống cân bằng ay không, không hề phụ thuộc vào mức độ trầm trọng của những rắc rối mà họ gặp phải. 

Trước khi hồi phục, những người phụ nữ bị đổ vỡ trong tình yêu có tình cách rất giống nhau. Thế nhưng khi khắc phục được thói quen cũ, họ sẽ tạo dựng được một hình ảnh khác hẳn trước. Những người dưới đây tuy đơn giản nhưng lại không hề dễ thực hiện. Và tất cả các bước đều có vai trò quan trọng như nhau, theo trịnh tự sau.
Bạn phải học cách yêu bản thân mìn hơn. Ảnh: internet
Bạn phải học cách yêu bản thân mìn hơn. Ảnh: internet

1. Chủ động tình kiếm sự giúp đỡ


Với bước này, bạn phải từ bỏ ý định tự mình vượt qua, ít nhất trong giai đoạn khởi đầu. Bạn phải đối diện với một sự thật rằng theo thời gian, mọi chuyện sẽ trở nên tệ hại hơn chứ không phải tốt hơn. Và dù đã cố gắng hết sức, bạn vẫn không thể nào tự giải quyết được. Nói vậy để bạn thấy rằng, bạn cần phải thành thật với chính mình. Nếu bạn gặp chuyên viên tư vấn, bạn hãy tìm hiểu xem, người đó có thấu hiểu sâu sắc vấn đề mà bạn đang gặp phải hay không. Cách đơn giản nhất, hãy tìm kiểm đến một người bạn thân của bạn, và đề nghị họ giúp bạn trong thời gian này.

2. Xem việc lấy lại cân bằng, thoát ra khỏi đau khổ là điều quan trọng nhất


Có thể đây sẽ là lần đầu tiên trong đời bạn nhận thấy bản thân mình quan trọng và xứng đáng được quan tâm, chăm sóc. Có thể việc này không dễ đối với bạn nhưng nếu bạn duy trì nỗ lực, đều đặn đến gặp bác sĩ tư vấn, tham dự các hội/nhóm hỗ trợ cùng các hoạt động thích hợp khác thì bạn sẽ nhận được sự giúp đỡ cần thiết, đồng thời biết cách nhìn nhận và phát huy giá trị bản thân. Vì vậy, trong thời gian đầu cố gắng luôn có mặt đúng hẹn để quá trình phục hồi của bạn được bắt đầu nhanh nhất.

3. Tham gia một hội/nhóm biết cảm thông để được hỗ trợ


Những hội nhóm này sẽ yêu cầu bạn phải toàn tâm tham dự một số buổi họp mặt nhất định của họ, bất kể có kết quả nào. Đây là điều cần thiết bởi bạn phải cần đến một khoảng thời gian nhất định để hòa đồng với các thành viên trong nhóm, để hiểu và bắt đầu cảm nhận được sự bình phục đang dần xuất hiện trong mình. Ở đây, bạn sẽ cảm nhận được niềm tin cậy lẫn nhau giữa các thành viên. Nhưng ngay khi mới tham gia và chưa quen biết ai, bạn vẫn có thể tỏ ra thành thật với mọi người. Hãy chia sẻ với họ về những băn khoăn bạn đang gặp phải. Khi đó niềm tin sẽ dần đến với bạn.

4. Phát triển đời sống tâm linh qua việc tập luyện hàng ngày


Bước này đòi hỏi ở bạn sự sẵn lòng chứ không phải niềm tin. Và thông thường, sự sẵn lòng đó sẽ xây dựng được niềm tin về sau. Bạn có thể không cần đến chúng, nhưng ít ra bạn sẽ có được cảm giác an bình mà bản thân chưa từng biết đến. Phát triển tâm linh còn đòi hỏi bạn phải quyết tâm thay đổi những lối suy nghĩ và cảm nhận cũ, và thậm chí là cả hệ thống niềm tin cũ. Dù bạn có tin vào các Đấng quyền năng hay không thì quyết tâm này chắc chắn sẽ thay đổi cuộc đời bạn.

5. Dừng việc quan tâm và tìm hiểu về cuộc sống người vừa chia tay bạn.


Để thực hiejn được bước này, bạn phải biết nói không, và không làm gì cả. Đây là một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất mà bạn phải thực hiện trong quá trình lấy lại cân bằng. Những khi cuộc sống của anh ta gặp trở ngại, những khi bạn tha thiết muốn làm điều gì đó cho anh ta, hãy từ bỏ ngay ý muốn đó, dù bạn nghĩ rằng “không cần nhận lại”. Hãy thể hiện sự tôn trọng của mình bằng cách xem đó là những vấn đề của anh ta chứ không phải của bạn.

Du Lịch Ninh Thuận - Hoài An - Proguide.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét