Chủ Nhật, 13 tháng 4, 2014

Xbox đã bị hack bởi một cậu bé... 5 tuổi

Filled under:



Đôi khi những lỗ hổng bảo mật lại có thể được tìm ra rất đơn giản. Mới đây, một lỗ hổng của hệ thống Xbox Live đã được tìm ra bởi một cậu bé mới 5 tuổi!

Kristoffer Von Hassel, một cậu bé 5 tuổi tại California đã tìm ra một cách rất đơn giản để truy cập vào tài khoản Xbox của người khác. Đầu tiên cậu gõ vào một password sai, khiến cho máy hiện lên màn hình yêu cầu xác nhận lại password. Sau đó, cậu bé chỉ cần gõ những dấu cách liên tiếp và đồng ý là có thể truy cập được tài khoản.



Cậu bé 5 tuổi Kristoffer Von Hassel đã mày mò và tìm ra lỗ hổng khá nghiêm trọng của hệ thống Xbox Live

Đây là cách cậu bé đã dùng để truy cập tài khoản của bố, để có thể chơi nhiều trò chơi hơn so với tài khoản bố mẹ cho cậu. Hai vị phụ huynh nhận ra điều này khi thấy cậu chơi các trò chơi vốn không có trong tài khoản của cậu. Lỗi này sau đó được bố mẹ của Kristoffer báo lại cho Microsoft, và công ty này đã cảm ơn bằng cách tặng cậu nhóc 50 USD, bốn trò chơi và một năm sử dụng dịch vụ Xbox Live.

Theo nhận định của Techworm, đây không hẳn là lỗi, mà là cách các lập trình viên đã sử dụng trong quá trình phát triển Xbox Live, nhằm đăng nhập nhanh vào tài khoản của họ mà không phải gõ mật khẩu. Tuy nhiên Microsoft đã "quên" không khóa cách truy cập này khi thương mại hóa sản phẩm.

Về phần Kristoffer, đây không phải là lần duy nhất cậu mày mò và tìm ra cách "hack". Theo lời của bố cậu, Kristoffer từng nghịch thành công vài lần khác, trong đó có trò mở điện thoại bị khóa bằng cách chỉ giữ nút Home. Chính bố cậu cũng là một người làm trong công ty bảo mật, và biết đâu đấy, đây là một thứ năng khiếu mang tính... di truyền!

An

0 nhận xét:

Đăng nhận xét