Thứ Bảy, 3 tháng 5, 2014

[Bí kíp yêu] Này các chàng trai, đôi khi "chị em" chúng tôi cũng cần vài lời nói dối...

Tất nhiên, chúng tôi sẽ nghe sự thật, nhưng là chuyện sau đó. Còn những lúc thế này, chúng tôi chỉ muốn được nghe những lời xoa dịu mà thôi.

1. Khi vừa chia tay


Khi chia tay một ai đó, tôi thật sự chỉ muốn nghe những lý do đại loại rằng "anh ấy không có đủ thời gian cho một mối quan hệ, anh ấy cần tập trung làm việc…". Dù biết là lời nói dối, nhưng còn hơn là nghe những sự thật chua chát rằng "anh ấy có người khác, rằng anh ấy chán ghét tôi,...". Tôi thật sự chưa bao giờ muốn mình là lý do mệt mỏi của một ai đó. Đừng cố gắng nghĩ rằng "tạt nước lạnh" sẽ cách giúp tôi nhanh chóng vực dậy tinh thần hiệu quả nhất. Ở những giây phút đau lòng thế này, nó chỉ càng làm tôi "tan nát" nhiều hơn thôi. 
[Bí kíp yêu] Này các chàng trai, đôi khi "chị em" chúng tôi cũng cần vài lời nói dối...

2. Khi tôi cắt một kiểu tóc “không đẹp mắt”


Bạn biết một trong những nỗi sợ nhất của con gái chúng tôi là mái tóc mà. Nếu tóc của tôi lỡ bị cắt hư, hay là ngắn quá-mức-cho-phép, hãy nói với tôi rằng nó trông cũng hơi ổn và sẽ đẹp hơn trong vài ngày tới. Điều này vẫn không phải là yêu cầu quá đáng phải không?

3. Khi tôi ăn thức ăn nhanh


Đừng nói với tôi là hamburger có nhiều chất béo thế nào, gà rán có nhiều calories ra sao khi tôi đã mua chúng và thưởng thức ngon lành sao bao nhiêu ngày kiêng khem. Ít nhất hãy nói rằng lượng mỡ đó sẽ được dồn vào vòng một và vòng ba! "Nuông chiều" một cô gái đơn giản hơn mọi người thường nghĩ đấy.

4. Khi tôi phạm phải một sai lầm không thể sửa chữa


Lúc ấy thay vì nói với tôi rằng mọi chuyện đã bị tôi làm rối tung lên, hãy dịu dàng bảo tôi rằng mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi. Đơn giản vì chính tôi cũng đã biết mức độ nghiêm trọng của nó rồi. Và tôi đang rất buồn bã, cô đơn. Chỉ trích lỗi sai không thể giúp tôi sửa đổi được mà chỉ càng làm mọi thứ tệ hại hơn thôi.

5. Khi mặt tôi nổi mụn


Này, tôi không cần ai phải “thảo mai” khen tôi đâu. Nhưng làm ơn, hãy phớt lờ nó đi được không? Đừng nhắc đến nó hay thậm chí là hỏi thăm tôi theo kiểu: "Ơ, người nóng quá nên bị nổi mụn rồi à?". Với một cô gái, điều này thật sự dễ khiến cô ấy bị tổn thương đấy. 

6. Khi tôi rơi nước mắt


Đó là khi tôi mềm yếu nhất và những gì tôi muốn nghe là một lý do để ngừng lại. Vậy nên, đừng cố gắng giải thích với tôi lúc này. Cũng đừng thúc đẩy tôi phải đứng dậy và bước đi tiếp. Cho tôi nghỉ ngơi và chờ đến khi tôi bình tĩnh hơn được không? 

7. Khi tôi nhớ nhà


Nếu bạn có thể hiểu, hãy dỗ dành tôi rằng những ngày tháng tới sẽ qua rất nhanh thôi, và tôi sẽ mau chóng được về nhà. Tôi hứa rồi sáng mai tôi sẽ lại ổn thôi.

9. Khi tôi trông thật khủng khiếp


Hãy nói với tôi rằng mắt tôi cũng không quá thâm đen như gấu trúc sau một đêm thức trắng, hay tóc tôi cũng chẳng bù xù lắm sau khi ở cả đêm lại công ty. Đừng nhìn và chỉ trích vẻ bề ngoài của tôi khi tôi quá mệt mỏi thế này, được chứ?!

10. Khi tôi làm một việc mà tôi không giỏi


Nhưng tôi rất thích nó! Hãy cổ vũ thay vì làm thui chột ý chí của tôi bằng những lời dè bỉu. Còn nếu cảm thấy quá "ngứa mắt" vì sự vụng về, hậu đậu của tôi, bạn có thể nhẹ nhàng chỉ bảo hơn là chỉ trích mà.

11. Khi tôi nấu cho bạn ăn


Tôi biết tôi không phải là một cô nàng giỏi nấu nướng. Tôi không thể nấu những món ăn ngon lành như các quán ăn. Tôi cũng chẳng đủ khéo tay để nêm nếm mọi thứ cho vừa ý bạn. Nhưng ít ra, vì bạn tôi đã xuống bếp. Điều này cũng xứng đáng để được khen chứ nhỉ. 

12. Khi bạn tìm được ai đó hay ho hơn


Thì cũng đừng khen lấy khen để họ trước mặt tôi chứ! Hãy nói rằng tôi cũng thú vị không kém họ. Trong một giây phút nào đó, cô gái của bạn không đủ "rộng lượng" để có thể thừa nhận chàng trai của mình đang bị thu hút bởi một ai đó hay ho hơn mình đâu. 

Tái bút: Những lời-nói-dối-chân-thành để xoa dịu một tâm hồn đang mong manh, yếu đuối sẽ được biết ơn nhiều hơn những câu nói "tạt nước lạnh" vào người. Và, này các quý ông, chúng tôi vẫn tôn trọng sự thật và sự thật tuyệt đối nhé. "Nuông chiều" một cô gái, nghĩa là bạn phải biết cân bằng giữa sự thật và "lời-nói-dối-chân-thành". Tuy nhiên, đừng dại dột đánh đổi niềm tin của chúng tôi bằng những lời dối trá, che đậy có chủ kiến đấy.

[Bí kíp yêu] Này các chàng trai, đôi khi "chị em" chúng tôi cũng cần vài lời nói dối / Blog Lukhachdem

0 nhận xét:

Đăng nhận xét