Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Khoảng Cách - Góc Cuộc Sống

Filled under: ,

Bài do bạn Đặng Thị Trúc Mai gửi về GTH


Rốt cuộc thì tình bạn thực sự là gì? Có một định nghĩa nào rõ ràng cho tình cảm thiêng liêng ấy hay không? 

Tôi có cảm giác như mọi thứ đang đổ dồn vào mình. Đã bao nhiêu chuyện xảy ra khiến tôi cảm thấy lạc lõng giữa nhịp sống hối hả như bây giờ. 

Mất lòng tin ngay cả người bạn thân thì tôi đâu còn dám tin ở chính mình nữa. Tôi cảm giác giữa mình và người bạn ấy có một khoảng cách rất lớn. Đó là sự thật hay vô hình chung, do tôi đã quá nhạy cảm?! Nhưng sao tôi lại cảm thấy như thế? Chính tôi cũng không thể lý giải được nữa. 
Khoảng Cách - Góc Cuộc Sống
Khoảng Cách - Góc Cuộc Sống
Do khoảng cách địa lý, do thời gian ở cùng nhau không còn như trước hay do cả hai chưa thực sự quan tâm đến nhau. Không thể nào! Nếu có lòng tin thực sự đủ lớn thì dù có sóng gió gì đi nữa cũng đều vượt qua được, dù xa nhau cách mấy cũng không thể giảm bớt tình cảm vốn đã khắng khít bấy lâu…

Dù biết chưa có gì là chắc chắn nhưng tôi không thể không hoài nghi về tình cảm ấy! Tôi đã bắt đầu cảm thấy sợ hãi rồi. Liệu rằng mọi thứ có như tôi nghĩ?… Không, tôi không muốn điều đó xảy ra, thực sự không muốn bị tổn thương thêm một lần nào nữa, cảm giác ấy đau lắm! Có lẽ là tôi sợ mình không còn đủ sức để mà chịu đựng được nữa…

Đúng là trong những lúc thế này, bản thân tôi cảm thấy rất trống trải và…rất cần có ai đó bên cạnh, rất cần sự quan tâm. Đã cố dặn lòng mình rằng phải cố tự mình vượt qua nhưng sao nặng nề quá! 
Không được phép thể hiện ra sao, nhất định phải kìm nén sao, chỉ được khóc cho thỏa nỗi lòng, cho vơi đi bớt u uất trong tâm hồn khi có một mình hay sao?
Phải, phải mạnh mẽ lên, không được ngã lòng vì ai. Bởi những lúc cô đơn, lại cần có vòng tay chở che. Nhưng cảm giác ấy dễ dàng bị đánh bại bới sự cứng rắn của cả lý trí và con tim. Sẽ không dễ ngã quỵ như thế đâu! Mạnh mẽ lên tôi ơi, nhất định sẽ vượt qua được!…

Đặng Thị Trúc Mai – GocTamHon

0 nhận xét:

Đăng nhận xét