Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

Bản đồ trên Windows 10 Mobile: Đa năng, dễ sử dụng, hỗ trợ Cortana

Filled under:

[​IMG]
Trong bài viết này, mình xin giới thiệu về ứng dụng bản đồ trên Windows 10 Mobile, một trong những tính năng đang ngày càng trở nên cần thiết hơn trên một chiếc điện thoại.

GIAO DIỆN DỄ SỬ DỤNG
Bản đồ là một trong những ứng dụng được Microsoft xếp loại Universal cho Windows 10. Điều đó có nghĩa rằng giao diện của ứng dụng bản đồ trên Windows 10 cho điện thoại, sẽ sở hữu nhiều nét tương đồng với phiên bản trên máy tính. Đồng thời, phiên bản trên điện thoại cũng có một số tinh chỉnh để phù hợp với một thiết bị có kích thước màn hình nhỏ, cùng thao tác sử dụng bằng cảm ứng thay vì chuột và bàn phím.

Như vậy, có thể nói theo định hướng của Microsoft, ứng dụng bản đồ trên Windows 10 sẽ có một giao diện sử dụng trực quan, tiện dụng. Và nó càng dễ dàng, quen thuộc hơn với những ai đã sử dụng qua Windows 10 trên máy tính.

Ứng dụng bản đồ trên Windows 10 PC

[​IMG]

Ứng dụng bản đồ trên Windows 10 Mobile

 / 4

Thực sự thì với giao diện được bố trí như thế này, không quá khó để ngay cả người dùng mới cũng có thể biết được nên chạm vào đâu để tìm thấy chức năng cần thiết.

NHIỀU TÍNH NĂNG
Ứng dụng bản đồ trên Windows 10 là sản phẩm kết tinh từ hai bộ dịch vụ Bing và Here, nên nó được tích hợp rất nhiều tính năng. Nhưng hay ở chỗ những tính năng ấy được xếp rất gọn gàng, tuy nhiều nhưng không hề gây cảm giác rối loạn.

Các bạn có thể tham khảo qua một vòng ứng dụng bản đồ trên Windows 10 trên điện thoại tại video dưới:
Hiện tại mình đếm sơ sơ, ứng dụng bản đồ trên Windows 10 Mobile có các tính năng sau:
  • Nhiều kiểu bản đồ khác nhau, từ bản đồ cổ điển đến vệ tinh.
  • Bản đồ 3D của rất nhiều thành phố trên thế giới. Mặc dù hiện tại chưa có Việt Nam, nhưng buồn buồn dùng tính năng làm chuyến du lịch tại gia cũng được.
  • Tải bản đồ ngoại tuyến để sau này có thể tìm kiếm địa điểm, chỉ đường mà không cần truy cập mạng.
  • Chỉ đường theo từng bước, và bằng giọng nói (có tiếng Việt).
  • Đánh dấu và đặt tên cho các địa điểm yêu thích.
  • Đưa vị trí ra thành một Tile trên màn hình Start.
  • Đặt cảnh báo giới hạn tốc độ, cái này lâu lâu cũng có ích :v.
CORTANA
Hiện tại thì ứng dụng bản đồ trên Windows 10 cho điện thoại chỉ được hỗ trợ dưới dạng kết quả của Cortana mà thôi. Dù sao thì kết hợp này cũng mang đến một sự tiện lợi nhất định cho người dùng.
Nhưng mình vẫn hi vọng rằng trong tương lại, Cortana và ứng dụng bản đồ có thể tích hợp sâu hơn nữa, dù cho đến khi Cortana hỗ trợ tiếng Việt thì cũng chẳng có mấy cơ hội sử dụng đến :lol:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét