Thứ Bảy, 14 tháng 11, 2015

Hướng dẫn cứu dữ liệu bị ghi đè đầy đủ bằng hình ảnh

Filled under:

Sau một thời gian mình tìm hiểu nhiều bạn trên forum, gặp tình huống đã ghi đè dữ liệu. Ví như sau khi cài win, ổ đĩa bị ẩn mất dữ liệu công ty. Vậy là IT công ty cứu, nhưng vì phần mềm không tốt nên dẫn đến dữ liệu bị lỗi. Theo chuẩn phải lưu ra ổ cứng di động, nhưng đằng này anh ta lại lưu trực tiếp vào ổ E. Như vậy là đã ghi đè dữ liệu mới bị lỗi lên dữ liệu bị cũ. Quả là bài toán khó.

Công ty đã tham khảo trên mạng, rất nhiều phương án được đưa ra. Và họ đã liên hệ với mình. Khi mình đến cứu hộ phát hiện trên máy họ có 6 virus tự hủy và xóa file. Nghe kế toán bên đấy kế lại rằng, sau khi cắm usb của đồng nghiệp vào máy. Rồi lưu tài liệu lên ổ E yên tâm làm việc. Bỗng sáng hôm sau, toàn bộ dữ liệu ổ E tự nhiên bị xóa. Dù kế toán đấy không làm gì. Không có ai đụng vào ổ dữ liệu E...

Đây là hình ảnh ổ E bị lỗi.



Mình nhận thấy pha này không dễ. Nên đã dùng nhiều phần mềm bản quyền. Cũng thiếu hoặc các thư mục bị lỗi không đọc được. Cuối cùng mình đã quét cùng lúc với 3 phần mềm ở mức độ sâu nhất. Thật kỳ diệu phần mềm DiskGetor Data Recovery đã cứu đủ thư mục và tài liệu trở lại bình thường. Hôm nay mình sẽ chỉ dẫn các bạn với phần mềm DiskGetor Data Recovery để cứu lại dữ liệu bị ghi đè nhé. Có thể nó sẽ hữu dụng cho bạn khi cần.

1. Bước chuẩn bị:

- 1 ổ cứng ngoài 500GB.
- 1 cable chuyển đổi cổng sata/ie cho USB.
- 1 máy laptop

2. Ứng cứu dữ liêu:

Bước 1: Tải phần mềm DiskGetor Data Recovery về ( Nhớ tải bản full nhé)

Bước 2. Tiến hành cài đặt DiskGetor Data Recovery.

Bước 3. Kích chọn DiskGetor Data Recovery trên destop.

Bước 4. Khởi động DiskGetor Data Recovery. Bạn chọn chức năng trong hình. Rồi nhấn Next.



Bước 5. Hiện ra các ổ có trên máy. Bao gồm cả ổ cứng di động. Bạn kích chọn vào ổ cứng H vì đây chính là ổ E hoặc ổ D của máy bị ghi đè. Rồi chọn Next.



Bước 4. Bước rất quan trọng. Vì đây là quá trình load dữ liệu sâu nhất mà ta cần cứu. Cho nên bạn không được dừng hay thoát phần này nhé.



Lưu ý: Quá trình này rất lâu. Có thể mất từ 4 đến 8 tiếng lận đấy. Tùy vào máy bạn cấu hình cao không. Hay dung lượng lớn không. Bạn phải xác định kiên nhận chờ đợi cho khi quá trình kết thúc nhé.

Bước 5. Sau tầm 4 hay 8 tiếng kiên nhẫn chờ đợi, quá trình scan kết thúc. Khi đấy, bạn sẽ thấy danh sách thư mục dữ liệu ổ bị mất và ghi đè lên. Nhanh tay save nó ra ổ cứng di động ngay nhé.



Lưu ý: Bạn không được save lên ổ cứng cần cứu. Điều này rất quan trọng. Xin nhắc lại là không lưu trên ổ cứng cần cứu. Dù đó là ổ D, E hay F. Vì thực chất chúng đều là 1. Tốt nhất bạn nên lưu ra ổ cứng di động cho an toàn.

Bước 6. Cuối cùng, sau đây là thành quả sau 2 ngày làm việc...



* Mọi thắc mắc về cứu dữ liệu hoặc có chỗ nào chưa hiểu. Các bạn cứ phản hồi bên dưới, có thời gian mình sẽ trả lời.

Chúc các bạn thành công !!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét