Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

Ghi lại màn hình máy tính bằng VLC Player trên Window 10

Filled under:

Làm thế nào để ghi lại màn hình máy tính bằng cách sử dụng VLC Player trên Windows 10

Quay video màn hình máy tính bằng VLC Player là một tính năng ít được mọi người biết đến. Vì vậy bài viết này sẽ giới thiệu, giúp bạn tìm hiểu thêm về chức năng ghi hình của VLC Player.
Tuy không được chú ý đến nhiều nhưng VCL player  hỗ trợ bạn quay video với chất lượng hình ảnh, âm thanh khá tốt so với các phần mềm chuyên dụng khác.



VLC Player cho phép bạn có thể ghi lại màn hình một cách tốt đa với mức độ tốt nhất. Bạn có thể thực hiện các thiết lập dưới đây để quay video trên VLC Player một cách dễ dàng.

Ghi màn hình Desktop sử dụng VLC Player

 Đầu tiên mở VLC Player và Click vào tab View và chọn điều khiển Advanced. Một số kiểm soát bổ sung được hiển thị trên VCL Player




Trên giao diện màn hình click Media--->Open capture Device




Hộp thoại Open Media xuất hiện. Chọn Desktop trong Captutre Device.



 Thiết lập các tỷ lên khung hình mong muốn tới 10.00 f/s



VLC chỉ cho phép chúng ta chụp màn hình mà không tự động ghi lại âm thanh hay giọng nói trong quá trình hoạt động . Để thêm giọng nói bạn click vào ô Show more option, bạn sẽ thấy một hộp tùy chọn ở phía dưới.



Bạn cần phải ghi lại giọng nói của mình trước. Click và hộp Play another media synchronoisly và duyệt các tệp tin âm thanh có ghi lại giọng nói của bạn.


Ở nút Play bấm mũi tên xuống và chọn Convert



Hộp thoại Covert xuất hiện. Click vào nút create a new proflie  để tạo hồ sơ mới.



Hộp thoại Proflie edition xuất hiện với Encapsulation tab được mở ra theo mặc định. Nhập Proflie Name và chọn nút MP4/ MOV.




Click vào nút Video codec tab và chọn mục video. Theo thông số Encoding tab, chọn H-264 tùy chọn từ hộp  Codec thả xuống và bấm nút Create.  




Hộp thoại Covert quay trở lại. Bạn hãy nhấn vào Browse để thiết lập vị trí các tập tin "Destination" lưu lại các video mà bạn ghi lại.




Từ hộp thoại "Save flie" chọn đường dẫn mà bạn muốn lưu, nhập tên  vào "File name" và nhấn nút "Save".



Nhấn Start và bắt đầu thôi nào.


Bây giờ VLC Player sẽ giúp bạn ghi lại màn hình máy tính những gì mà bạn đang làm. Nhấn vào nút đỏ để bắt đầu ghi nhé. Bạn cũng có thể tạm dừng quá trình ghi âm bằng cách nhấn nút Play.



Nhấn nút Stop để kết thúc quá trình quay nhé.



Trong thư mục bạn đã lưu, kích đúp chuột để xem lại những thứ bạn vừa ghi lại nhé.


Chúc các bạn thành công nha.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét