Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

Disk genius - Khôi phục phân vùng ổ cứng bị mất

Filled under:

Disk genius - Khôi phục phân vùng ổ cứng bị mất
Chắc hẳn chúng ta đã có một lần lỡ tay làm mất 1 phân vùng ( Partition ) và hậu quả là tất cả phần mềm , nhạc , phim , tài liệu ... đều tan theo mây gió. Cũng đã có rất nhiều bạn lập topic khẩn cấp hỏi về cách khôi phục lại phân vùng bị mất. Hôm nay mình sẽ giới thiệu phần mềm disk genius , theo nhiều lần sử dụng mình thấy đây là một phần mềm khá mạnh để recovery lost partition. Xin lưu ý là phần mềm lại là một phần mềm không chỉ là khôi phục phân vùng ổ cứng bị mất mà nó còn là một phần mềm toàn diện về chỉnh sửa phần vùng ổ cứng của bạn, bạn có thể khám phá thêm về nó, nhưng hôm nay mình chỉ nói về sử dụng nó để khôi phục phân vùng ổ cứng bị mất.

Hướng dẫn :
Khi bị mất phân vùng thì tuyệt đối không được " Creat new partiton " hoặc " Format " mà cứ để nguyên như vậy (Unformated)
B1, Chọn phân vùng mà bạn muốn khôi phục.
B2,
- Click "Rebuild "
- Có nhiều tùy chọn để khôi phục , nhưng bạn chỉ cần để nguyên mặc định và chọn " Start "

B3, Trong khi phần mềm đang tìm lại phân vùng bị mất, nó sẽ hiện ra các bảng có các mục "Reserve " và " Ignore ". Đây là mục quan trọng, các bạn phải để ý.
- Chọn Reserve khi bạn thấy phần mềm quét được phân vùng mà bạn muốn khôi phục.
Ví dụ : Bạn có 3 phân vùng C, D, E ; bạn bị mất phân vùng E. Khi quét nó hiển thị việc quét trúng C, D, E và các phân vùng linh tinh ( phân vùng khác với ban đầu ). Bạn sẽ phải chọn Reservephân vùng C,D,E và Ignore các phân vùng linh tinh. Nói tóm lại bạn phải chọn để làm sao sau khi quét xong thì bảng hiện thị phân vùng giống y hệt như khi chưa mất dữ liệu. Nếu sau khi chọn xong mà khác với ban đầu thì bạn phải làm lại từ đầu sao cho giống y hệt như khi chưa mất dữ liệu )
- Chọn Ignore nếu nó quét được phân vùng linh tinh khác với các phân vùng bạn tạo lúc đầu.
B4: Sau khi phần mềm quét và bạn chọn xong thì chọn Save All - Done
Ngoài ra một vài tính năng khác của Disk genius như :
- Recovery files.
- Recovery formatted partiton.
- Partition management : Create , Format , Set active , Change to Logical ( Primary ),...
- Disk management : Backup, Restore , Convert to GUID ( Hay dùng khi cài Mac OS ),...
Link download :




http://www.diskgenius.net/download.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét