Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

BlackBerry quay về với bàn phím cứng

Filled under:

 Sau khi thất bại trong việc thu hút khách hàng bằng điện thoại cảm ứng, BlackBerry quyết định quay lại tập trung vào các mẫu trang bị bàn phím Qwerty trứ danh.

Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Bloomberg, John Chen – Tổng Giám đốc BlackBerry – cho biết: “Cá nhân tôi yêu thích bàn phím”. Trong tương lai, các mẫu điện thoại của công ty sẽ “chủ yếu” dùng bàn phím vật lý thay vì màn hình cảm ứng.
Ông Chen tiếp quản công ty từ tháng 11/2013 và đứng trước khó khăn phải củng cố, vực dậy BlackBerry sau thất bại của dòng sản phẩm BlackBerry 10 màn hình cảm ứng. Một phần trong kế hoạch của ông là tái tập trung vào khách hàng doanh nghiệp, chính phủ – đối tượng đã làm nên thành công trước đây cho BlackBerry. Những người dùng này ưa chuộng bàn phím cứng vì họ dễ dàng soạn thảo email hơn.
Q10 là thiết bị BlackBerry 10 trang bị cả màn hình cảm ứng và bàn phím cứng. Ảnh: GSMArena
Ngoài ra, tháng 12/2013, ông Chen cũng thông báo mối hợp tác 5 năm với tập đoàn Foxconn để sản xuất và thiết kế một số mẫu BlackBerry dành cho thị trường mới nổi, nhằm mục tiêu cắt giảm bớt chi phí sản xuất cũng như tối thiểu hóa rủi ro hàng tồn kho. Dù kết quả đầu tiên của mối quan hệ này lại là một sản phẩm cảm ứng, người đứng đầu hãng điện thoại Canada khẳng định bàn phím vẫn là ưu tiên dài hạn.
Một dấu hiệu khác cho thấy ông Chen hướng tới khách hàng doanh nghiệp mà không phải khách hàng cá nhân là cuộc “chia tay” với nữ ca sỹ Alicia Keys. Cựu Tổng Giám đốc Thorsten Heins đã tuyển cô làm Giám đốc sáng tạo toàn cầu song dấu ấn của ngôi sao này rất nhạt nhòa.
Hôm 7/1, BlackBerry thông báo tuyển dụng cựu lãnh đạo HTC và Sony Ericsson – Ron Louks – để điều hành mảng thiết bị của công ty. “Ron là một người vô cùng thông minh. Tôi nghĩ ông ấy không chỉ hiểu biết về công nghệ và thiết kế để tạo ra một điện thoại tốt mà còn biết làm thế nào để mọi người thích nó”, ông Chen tán dương người mới.
Theo: ICT New

0 nhận xét:

Đăng nhận xét