Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Hoang mang chuyện dép Trung Quốc “có độc”

Filled under:


Nghi vấn dép Trung Quốc có chứa chất nghi gây ngứa chân, nhức chân đang được cư dân mạng cảnh báo lẫn nhau để phòng tránh.


Hàng xuất xứ Trung Quốc thường mẫu mã đẹp, giá lại rẻ, dép Trung Quốc tràn ngập trên thị trường tự do nên người tiêu dùng Việt Nam thường lựa chọn sử dụng. Thế nhưng, nếu đúng là loại dép này chứa chất độc hại như những điều mà cư dân Facebook đang bàn tán thì đúng là "lợi bất cập hại". Theo phản ánh, những chiếc dép đó gây ngứa chân, đau nhức chân và khi cắt ra phát hiện các ống nhựa trắng, bên trong ống nhựa có chứa bột lạ màu trắng đục.



Những bức ảnh cắt lớp dép Trung Quốc, bên trong có những viên thuốc lạ màu vàng, được lan truyền.


Cái chất lạ trong dép Trung Quốc là gì? Chỉ là chất hút ẩm hay thực sự có mối nguy hại nào? Hàng loạt câu hỏi đang được người tiêu dùng Việt Nam chờ đợi cơ quan chức năng trả lời. Bạn Dieple kiến nghị: “Không biết thực hư thế nào. Đề nghị nhà báo, công an vào cuộc làm rõ”.

Tuy nhiên, ngay lúc này, điều hữu ích nhất người ta có thể làm là tự kiểm tra và cảnh báo lẫn nhau không sử dụng những chiếc dép “độc” kẻo mang họa vào thân.



Nhiều người, kể cả dược sỹ cũng phải tự kiểm tra loại dép ủ thuốc gây nhức nhân và ra mồ hôi chân.




Nghe tin, nhiều người phải đánh động cho bạn bè tránh xa “dép Thái” gốc Trung Quốc.


“Huhu. Hối hận quá. Xin tiền mẹ bằng được 30k để mua cái đôi dép của bọn này” - một bạn nick Thanhki So Ko0l bày tỏ sự chán nản vô cùng khi nghe tin. Và đương nhiên, nếu dép Trung Quốc có độc thật thì người tiêu dùng Việt Nam sẽ “dính” cả loạt.

Ngoài ra, người ta cũng kêu gọi nhau sử dụng dép… tổ ong Việt Nam tự sản xuất, nửa đùa nửa thật mà cũng rất hợp lý.



Ảnh chế vui về một cậu thiếu niên nước ngoài tin dùng dép tổ ong Việt Nam.

Theo:ICT New

0 nhận xét:

Đăng nhận xét