Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

Mông và ngực thì có thể bơm vá được, nhưng tâm hồn thì không!

Lukhachdem Blog - Mông và ngực thì có thể bơm vá được, nhưng tâm hồn thì không!"Mông cong, ngực nở” – Thích lắm chứ! nếu có điều ấy cũng có thể coi là quyền năng rồi đó. 

Anh cũng thích cô nàng vòng 3 đầy đặn, hay bộ ngực tràn đầy sức sống, em cũng thích anh chàng 6 múi, cơ bắp... Nhưng tất cả thứ đó đều có thể thay đổi được, từ số 0 lên số 10 cũng được. Nhưng cái mà cuộc sống cần là tâm hồn của ta. Mẹ tôi thường nói: “Người ta có thể phẫu thuật mặt mũi nhưng không phẫu thuật được tâm hồn đâu con ạ”.

Nghệ sĩ của tâm hồn
Mông và ngực thì có thể bơm vá được, nhưng tâm hồn thì không!
Mông và ngực thì có thể bơm vá được, nhưng tâm hồn thì không!

Đẹp! Tất nhiên ai cũng thích


Một xã hội thay đổi chóng mặt mỗi ngày như hôm nay, có thể nói cái đẹp đang dần chiếm một vị trí lớn, ai ai cũng muốn bản thân mình trở nên đẹp, nhà nhà bố mẹ làm mọi cách cho con mình xinh hơn, khoẻ mạnh hơn mỗi ngày. Đẹp đang là yếu tố được xã hội đánh giá ngang ngửa với tài năng, có thể nhận thấy trong thế giới showbiz cạm bẫy, có tài chưa chắc đã nổi tiếng, nhưng có sắc đã là nổi tiếng rồi không cần biết hay dở thế nào.

Sẽ chẳng còn gì xa lạ khi mà “danh hiệu” hot girl, hot boy cứ loạn nhịp trên các mạng xã hội, các tờ báo, mà có trách cũng trách một phần các tờ báo vớ vẩn vô tình “vẽ đường cho hươu chạy”, để các thế hệ sau “noi gương” đàn chị làm đủ cách để đẹp, để nổi tiếng.

Nhưng muốn đẹp cũng đâu có khó cơ chứ!


Một vài năm trở lại đây, cụm từ “phẫu thuật thẫm mĩ” phổ biến hơn bao giờ hết, người ta chẳng ngại ngùng khi đề cập đến vấn đề này và người phụ nữ cũng xem việc “dao kéo” là chuyện hết đỗi bình thường, chẳng có gì phải e dè như cái thời xưa nữa.

Ừ thì có ai trách được đâu, có cung thì ắt có cầu thôi, ai bảo xã hội cần cái đẹp làm chi để người ta phải tìm mọi cách để đẹp hơn. Bây giờ sinh ra bố mẹ chỉ cần có tiền thôi, con cái mình có ngực lép tí, mặt hơi thô cũng chẳng sao, cứ sang Hàn, Thái là có ngay một khuôn mặt chữ V ưng ý, nếu không có tiền ở Việt Nam cũng không thiếu nhưng đồng nghĩa với việc đi đôi với chất lượng, có ai còn xa lạ vụ thẩm mỹ viện Cát Tường nữa đâu.

Đừng nói chị em phụ nữ ngay cả cánh mày râu thời nay cũng độn cằm, nâng ngực...Thời gian vừa qua có lẽ vụ tai tiếng nhất vẫn là ca sĩ S bơm ngực này nọ, qua một thời gian sau thì trên các mặt báo đầy rẫy những anh chàng kêu trời, than đất về hậu quả của việc đặt túi nâng ngực, độn mông... Có lẽ ở cái xã hội này bây giờ bình đẳng hơn rất nhiều, nhưng cũng không thể trách được ai khi đàn bà cũng mê trai đẹp thì cớ sao cánh mày râu lại không được “dao kéo” cho đẹp hơn.

Nhưng cái quan trọng chính là tâm hồn ta


Nếu ai nói đẹp là vĩnh cửu cho tôi xin hỏi một câu: Khi sau 35 tuổi có ai còn quá quan trọng về vấn đề nhan sắc nữa không?

Nói đúng hơn thì chỉ sau 30 nhan sắc của ta đã dành lại cho một thế hệ mới, một thế hệ kế tiếp để lại vì cái đẹp mà đánh mất những thứ đáng tiếc. Có chăng thì cái đẹp chỉ được “tôn vinh” ở cái lúc 17,18 xuân xanh đến lúc 25 mà thôi. Bởi vậy nhan sắc tôi xem nó như là thứ “phù du”, thực không đáng để lấy nó làm thang điểm đánh giá một con người.

Vì nhan sắc mà con người ta quên mất đi cái gọi là tâm hồn bên trong. Có một câu tục ngữ: “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, nói câu này ra thì đã hiểu phần nào rồi, tâm hồn bên trong là cái thang điểm để đánh giá một con người chuẩn nhất, nó là thứ căn bản để xây dựng nên một cái tôi hoàn hảo. Tâm hồn đẹp sẽ cho con người đó tính cách đẹp, cử chỉ đẹp, lời nói đẹp... Tất cả những gì được thể hiện bên ngoài đẹp đều chịu sự chi phối của tâm hồn đẹp.

Thiết nghĩ bây giờ có nhiều bạn trẻ mải mê chạy theo cái đẹp, họ cứ ảo tưởng rằng: “Thích cái đẹp có gì sai?” – Vâng! Thích cái đẹp là điều hoàn toàn chính đáng, hoàn toàn đúng. Nhưng thích như thế nào cho phải, cho đáng thì mới là không sai. Mấy ngày qua tôi vô tình đọc những bài báo kiểu như: “Chàng trai sau 10 lần phẫu thuật trở thành hot boy” hay “Chàng trai đã phẫu thuật 20 ca liên tiếp để giống thần tượng của mình – Lee Min Ho”... Giống Lee Min Ho các bạn được gì? Các bạn có đút túi cho mình được hàng tỷ đồng sau khi biểu diễn không, nói không xa vời chứ bạn có được các fans khóc thét khi gặp bạn ngoài đường không? Thật quá xa vời!

Có những “bộ mặt thật” đằng sau vẻ bề ngoài


Rất nhiều cô gái, chàng trai xinh đẹp, vẻ bề ngoài ưa nhìn nhưng trong cách ứng xử đối đáp với mọi người xung quanh là thái độ hách dịch, kiêu căng, ngạo mạn cho là ta đây xinh đẹp, “mình đẹp, mình có quyền”... Chả có cái quyền quái nào ở đây cả, có thể do họ quá tự phụ vào bản thân, tự cho mình là hoa đẹp giữa mùa xuân nên chẳng để ý xem người bên ngoài xem và đánh giá mình như thế nào.

Thật tội nghiệp cho những con người sống với đời mà luôn xem mình cao hơn đời, họ chẳng đếm xỉa đến những thứ gần gũi xung quanh, bạn bè họ, thậm chí là gia đình họ. Người ta đánh giá cái đẹp là 3 điểm thôi còn đạo đức, tâm hồn bên trong là 7 điểm. Chính cái đó mới là quyết định được con người bạn như thế nào, có được mọi người yêu quý hay không.

Bạn không cần đẹp bề ngoài, hãy đẹp từ chính tâm hồn của bạn


Khi một cô gái có tâm hồn đẹp, vẻ bề ngoài đối với xã hội sẽ là điều không còn quan trọng nữa đâu, bởi tâm tính cô ấy đẹp nên khi cư xử, nói năng hay cả cách sinh hoạt cá nhân cũng rất đẹp. Cái đó mới chính là điều quan trọng.

Yêu một cô gái đẹp có tâm tính xấu thì chẳng khác nào bạn đang mang một con cáo đội lốt người cả. Nó sẽ xé xác bạn vào một ngày không xa, còn một cô gái có tâm tình xấu sẽ làm bạn chán nản, thất vọng vào bản thân vì mình đã nhìn nhầm người, suốt ngày sẽ phải đau đầu vì những cư xử không mấy đẹp đẽ của cô ta.

Đàn ông cũng thế, nhiều anh chàng cứ tự cho mình là hot boy, người mẫu, mình đây 6 múi cơ bắp cuồn cuộn, nên cư xử có xấu tí thì gái vẫn theo đầy. Ừ thì gái cũng theo nhưng xin thưa với anh là gái xấu tính như anh thôi. Những chàng trai như thế này luôn tự cho mình là số một, kiêu ngạo thì cứ tưởng là lạnh lùng vì con gái khá thích đàn ông lạnh lùng, chửi bậy vì cứ tưởng đàn ông phải biết tí chửi bậy chứ... Dẹp cho sớm, đàn ông không cần đẹp trai là có người yêu được đâu, đầy những người xấu trai vẫn có hot girl theo đầy ngoài đó thôi.

Tóm lại một câu cuối thì “ Ngực lép, mông “hạn hẹp” đều có thể bơm và vá được. Nhưng tâm hồn “lép” thì không bơm hay vá thêm được đâu”.

.....................................
Hải Hấp - Mlog.yan.vn
http://mlog.yan.vn/2014/04/mong-va-nguc-thi-co-the-bom-va-duoc-nhung-tam-hon-thi-khong

0 nhận xét:

Đăng nhận xét