Thứ Ba, 4 tháng 8, 2015

Vùng biển ở đó dừa rơi còn nguy hiểm hơn cá mập

Filled under:



Nhiều người bị ám ảnh bởi sự nguy hiểm của những con cá mập. Tuy nhiên có thể bạn không biết rằng nguy cơ từ những... trái dừa còn cao hơn cá mập.



Mới đây Bloomberg đã công bố một nghiên cứu về các nguyên nhân khiến cho người Mỹ tử vong tại nước ngoài và trình bày dữ liệu của mình lên bản đồ thế giới. Nghiên cứu này tập trung vào các nguyên nhân không tự nhiên, như tai nạn, các hành vi tội ác hoặc thậm chí là tự tử. Bảng tổng hợp (được lấy từ số liệu của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ) cho thấy nguyên nhân chủ chốt gây ra hơn 8.000 cái chết không tự nhiên của người Mỹ tại nước ngoài trong vòng 10 năm vừa qua không phải là các vụ trọng án hay đánh bom khủng bố mà lại là các vụ tai nạn trong cuộc sống hàng ngày, và phổ biến nhất là tai nạn giao thông.

Tại các khu vực Mỹ Latin và Đông Nam Á, tình trạng giao thông bất ổn đang là mối quan ngại lớn nhất dành cho người Mỹ đến du lịch. Đáng chú ý, nghiên cứu này chỉ rõ tai nạn xe máy là nguyên nhân gây tử vong nhiều nhất cho người Mỹ tại Việt Nam và Indonesia, do đây cũng là phương tiện giao thông phổ biến nhất. Trong khi đó tại Campuchia và Lào, ma túy lại là mối nguy lớn nhất.



Một trong những nguyên nhân đáng chú ý dẫn đến tai nạn chết người là do... dừa rơi trúng đầu. Ông Robert Cavaliere, giám đốc sản phẩm của công ty bảo hiểm Allianz Global Assistance tại Mỹ - một công ty bán bảo hiểm cho 15 triệu người Mỹ du lịch mỗi năm cho biết:

"Nhiều người chết vì dừa rơi vào đầu hơn là vì cá mập. Nhưng bạn chỉ nghe người ta nói về các vụ tấn công của cá mập chứ không phải là các vụ tấn công của... trái dừa".

Nguyên nhân gây tử vong phổ biến nhất cho người Mỹ cũng rất khác biệt nhau tại các châu lục: án mạng tại Mexico, Colombia và Venezuela; khủng bố tại Iraq và Afghanistan và đặc biệt nhất là tình trạng tự tử tại Nga và Australia. Tại Nepal, tai nạn hàng không là nguyên nhân gây ra 13 vụ tử vong của người Mỹ kể từ 2015 tới nay, chiếm số 1 tại đất nước này (chưa bao gồm số liệu từ vụ động đất gần đây).

Lê Hoàng

Theo Bloomberg

0 nhận xét:

Đăng nhận xét