Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

Làm thế nào để kích hoạt tài khoản quản trị cao nhất trong Windows

Filled under:



Nếu bạn là người dùng chỉ sử dụng máy tính Windows của bạn, sau đó bạn là quản trị viên cho máy tính của bạn.Nhưng với của Windows điều hành hệ thống , có rất nhiều điều nhỏ được ẩn đi và tài khoản Super Administrator là một trong số họ. Và nếu bạn đang tự hỏi, tài khoản Super Administrator là khác nhau từ các tài khoản quản trị hiện tại của bạn, vì nó cung cấp cho bạn nhiều hơn nữa quyền để thay đổi mọi thứ trong hệ điều hành. Tất nhiên Windows không gọi đây là một tài khoản đặc biệt, nhưng nó chắc chắn mang lại cho bạn một số đặc quyền thêm trên tài khoản quản trị bình thường

Một số trong những đặc quyền bao gồm nhưng không giới hạn quyền quản trị đầy đủ và ghi đè lên UAC ( danhtruy cập điều khiển ) , để làm một số xử lý sự cố over-the-top. Vì vậy, nếu bạn muốn, ở đây là làm thế nào bạn có thể kích hoạt tài khoản quản trị siêu trong Windows.
Kích hoạt nó thông qua Command Prompt

Kích hoạt tài khoản quản trị siêu sử dụng dấu nhắc lệnh là một trong những cách dễ dàng nhất. Để làm điều đó, hãy tìm kiếm các dấu nhắc lệnh trong menu Start, kích chuột phải vào nó và chọn tùy chọn "Run as administrator". Nếu bạn đang sử dụng Windows 8 , bạn chỉ cần nhấn "Win + X" và chọn tùy chọn "Command Prompt (Admin). "



Khi nhắc lệnh đã được mở ra, nhập vào lệnh dưới đây và nhấn nút Enter.
Net user administrator / active: yes




Ngay sau khi bạn thực hiện lệnh, tài khoản quản trị siêu được kích hoạt, và bạn có thể truy cập nó bằng cách chuyển các tài khoản. Nếu bạn muốn bảo vệ mật khẩu tài khoản quản trị siêu, sau đó sử dụng các lệnh sau đây.Đừng quên để thay thế "yourpassword" với mật khẩu thực tế.
Net user administrator yourpassword Net user administrator kích hoạt: yes


Một khi bạn đã làm xong chơi với các tài khoản quản trị siêu, nó luôn luôn là một ý tưởng tốt để vô hiệu hóa nó.Để vô hiệu hóa tài khoản quản trị siêu, sử dụng lệnh dưới đây.
Net user administrator / active: no




Đó là tất cả là để làm. Bạn đã vô hiệu hóa thành công các tài khoản quản trị siêu.
Kích hoạt nó thông qua Local Users and Groups

Lưu ý: để sử dụng phương pháp này, bạn cần phải có các phiên bản Pro hoặc Enterprise của Windows như các phiên bản cơ bản không có yêu cầu snap-in.

Nếu bạn không thấy thoải mái bằng cách sử dụng Command Prompt, sau đó bạn có thể làm tương tự bằng cách sử dụng Local Users and Groups snap-in. Để làm điều đó, báo chí "Win + R", loại lusrmgr.msc và nhấn vào nút Enter.



Các hành động trên sẽ mở cửa sổ Local Users and Groups. Điều hướng đến thư mục Users, và bạn sẽ tìm thấy các tài khoản người dùng tên là "Administrator" trong khung bên phải. Như bạn thấy, nó bị tắt theo mặc định (được chỉ định bởi các biểu tượng mũi tên nhỏ xuống).



Để kích hoạt tài khoản quản trị siêu, kích chuột phải vào nó và chọn tùy chọn "Properties".



Bỏ chọn hộp kiểm "Tài khoản bị vô hiệu hóa", và nhấn vào nút OK để lưu các thay đổi.



Đó là tất cả là để làm. Từ thời điểm này trở đi, tài khoản Super Administrator được kích hoạt, và bạn có thể sử dụng nó bằng cách chuyển các tài khoản người dùng.



Nếu bạn muốn bảo mật tài khoản Admin của bạn với một mật khẩu, sau đó nhấp chuột phải vào tài khoản người dùng và chọn tùy chọn "Set Password."



Như bạn có thể thấy, quá trình này để kích hoạt tài khoản quản trị siêu là khá đơn giản, nhưng phải cẩn thận khi sử dụng tài khoản này và vô hiệu hóa nó khi bạn đã hoàn tất việc sử dụng nó.

Hy vọng rằng sẽ giúp, và làm bình luận dưới đây chia sẻ suy nghĩ và kinh nghiệm của bạn về cách sử dụng các phương pháp trên để kích hoạt tài khoản siêu admin trong Windows.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét