Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

Làm thế nào để tăng tốc độ quá trình Shutdown trong Windows

Filled under:



Windows đã đi một chặng đường dài và quá trình tắt máy trong Window 7 và 8 là cách nhanh hơn so với các phiên bản cũ. Thông thường, quá trình shutdown Windows sẽ nhanh hơn so với quá trình khởi động. Điều gì xảy ra trong nền là bất cứ khi nào bạn tắt máy tính của bạn, Windows yêu cầu mỗi chương trình và dịch vụ để kết thúc phiên họp của họ và kết thúc tốt đẹp. Nếu các ứng dụng và các dịch vụ không đáp ứng với các yêu cầu, Windows chỉ làm hại những dịch vụ hoạt động không tốt để hệ thống có thể tắt máy.


Nhưng nếu bạn đang sử dụng một máy tính cũ, hoặc nếu hệ thống Windows của bạn đang còn để giết chết quá trình, dịch vụ, sau đó quá trình tắt máy có thể kéo dài hơn bình thường.

Nếu tắt máy chậm làm phiền bạn, đây là cách bạn có thể tăng tốc độ quá trình tắt máy chỉ với một vài Windows chỉnh đăng ký.

Lưu ý: vì chúng ta sẽ chỉnh sửa Windows Registry, hãy chắc chắn rằng bạn có một tốt sao lưu để bạn có thể phục hồi hệ thống để trước khi các thay đổi nếu cần thiết.
Speed ​​Up Process Shutdown

Để tăng tốc độ quá trình tắt máy, chúng ta cần chỉnh sửa ba khóa Registry khác nhau. Để bắt đầu, nhấn "Win + R", gõ regedit và nhấn nút Enter để mở Registry Windows.



Khi Registry đã được mở ra, tìm đến khóa dưới đây và tìm chìa khóa "WaitToKillServiceTimeout" trong khung bên phải. Như bạn có thể thấy, giá trị mặc định được thiết lập để "5000", tức là Windows sẽ chờ năm giây trước khi tiêu diệt các dịch vụ.
HKEY_LOCAL_MACHINE \ SYSTEM \ CurrentControlSet \ Control




Để thay đổi giá trị, nhấp đúp chuột vào phím và thiết lập giá trị "2000" và nhấn vào nút "Ok" để lưu lại các thay đổi.Trong trường hợp bạn đang tự hỏi, giá trị của "2000" là trong mili giây có nghĩa là chúng tôi đang giảm thời gian chờ từ năm giây để hai giây.



Bây giờ, tìm đến khóa dưới đây và tìm chìa khóa "WaitToKillServiceTimeout" trong khung bên phải.
HKEY_CURRENT_USER / Control Panel / Desktop




Chỉ cần nhấp đúp vào phím và thiết lập giá trị là "2000" và nhấn vào nút "Ok" để lưu các thay đổi.



Một lần nữa trong cùng một bảng điều khiển, tìm chìa khóa "HungAppTimeout" và nhấp đúp vào nó để mở nó.Nếu bạn không thể tìm thấy chìa khóa, chỉ cần tạo một cái mới với cái tên bằng cách kích chuột phải và chọn tùy chọn "New -.> String Value"



Cũng như trên, nhập dữ liệu giá trị như "2000" và nhấn vào nút "Ok" để lưu lại các thay đổi.



Đó là tất cả để làm, và nó là đơn giản để tăng tốc độ quá trình tắt máy trong Windows. Đây là cách có vẻ một khi bạn đã cấu hình của nó.



Hơn nữa, như hấp dẫn vì nó là, không bao giờ thay đổi dữ liệu giá trị của các phím trên để thấp hơn so với "2000" (hai giây) vì nó có thể gây ra vấn đề với hệ thống Windows của bạn.

Nếu bạn muốn, bạn cũng có thể cấu hình hệ thống Windows của bạn để tự động kết thúc nhiệm vụ mà không cần bất kỳ nhắc nhở nào. Để làm điều đó, tìm "AutoEndTasks" quan trọng trong cùng một panel, nhấp đúp chuột vào nó và thay đổi dữ liệu giá trị "1".



Điều đó đang được nói, nếu bạn đang sử dụng của Windows 8 , sau đó bạn có thể không nhận thấy bất kỳ cải tiến đáng chú ý như của Windows 8 đã được tối ưu để tắt máy nhanh chóng. Đối với Windows 7 hoặc Vista, phương pháp trên sẽ cải thiện thời gian tắt máy.

Hy vọng rằng sẽ giúp, và làm bình luận dưới đây chia sẻ suy nghĩ và kinh nghiệm của bạn về cách sử dụng các phương pháp trên để đẩy nhanh quá trình tắt máy trong Windows.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét