Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Gỡ bỏ Apps mặc định trong Windows10 thật dễ dàng

Có một số các ứng dụng tích hợp trong Windows 10 không hữu ích và bạn gặp khó khăn để xóa chúng. Nó làm bạn rất khó chịu, đừng cáu gắt tôi sẽ chỉ cho bạn cách để dễ dàng gỡ bỏ các ứng dụng tích hợp bằng cách sử dụng PowerShell.
Cách gỡ bỏ ứng dụng mặc định trong Windows 10
Hãy cùng minh thực hiện các bước sau đây:
1. Nhấp vào Start và nhập vào từ khóa PowerShell bạn sẻ nhìn thấy kết quả Windows PowerShell > kích chuột phải vào nó và chọn Run as administrator

2. Trong PowerShell bạn cần phải gõ Get-AppxPackage -AllUsers sau đó nhấn Enter.

3. Sau đó di chuyển xuống phía dưới cho đến khi bạn nhìn thấy ứng dụng bạn muốn gỡ bỏ, trong ví dụ này tôi sẽ gỡ bỏ  “Bing Weather” > Nhấn Ctrl + C để sao chép tên app mà bạn muốn xóa (dòng “Package full name“)

4. Tiếp tục bạn gõ Remove-AppxPackage PackageFullName (thay thế PackageFullName với tên app bạn đã sao chép ở bước 3 và Ctrl + V vào) > nhấn Enter.

Chú ý: Nếu bạn muốn loại bỏ tất cả các apps mặc định ở tất cả các người sử dụng cùng một lúc chỉ cần gõ vào Get-AppxPackage -AllUsers | Remove-AppxPackage.
Nếu bạn muốn loại bỏ tất cả các Apps mặc định và tất cả các ứng dụng cài đặt từ cửa hàng cùng một lúc gõ lệnh Get-AppxPackage -user | Remove-AppxPackage (thay thế tài khoản với username của bạn).
Chỉ với vài bước đơn giản như trên là bạn có thể gỡ bỏ apps mặc định trên Windows10 rồi!
Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn sau khi gõ bỏ thanh công các Apps mà bạn thấy phiền toái cho chúng tôi. Và đừng quên like SubG+1 để cập nhật bài viết mới và hay nhất nhé ^-^


0 nhận xét:

Đăng nhận xét