Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

Hướng Dẫn Sử Dụng Task Manager trong Windows 10

Filled under:



Task Manager là một công cụ quan trọng cho tất cả những người dùng Windows. Ứng dụng này sẽ cho biết vì sao máy của bạn đang chạy chậm và cũng sẽ cho phép bạn tìm ra các chương trình đang tốn nhiều tài nguyên, bất kể đó là CPU, RAM, ổ cứng hay tài nguyên mạng.

Task Manager là ứng dụng trình quản lý công việc kèm theo trong họ hệ điều hành Microsoft Windows. Nó cung cấp đầy đủ thông tin về hiệu năng hệ thống, các ứng dụng đang chạy , các tiến trình và sự phân chia CPU, thông tin về bộ nhớ, sự hoạt động và thống kê mạng, người dung đăng nhập và các dịch vụ hệ thống. Task manager cũng có thể dùng để thiết lập mức độ ưu tiên cho các tiến trình, chọn nhân CPU cho phép chạy một ứng dụng chỉ định, buộc dừng một tiến trình và tắt máy, khởi động lại, ngủ đông, đăng xuất.



Khởi động Task manager.

Task Manager vẫn có thể được đưa ra trong những cách truyền thống. Nhấn Ctrl-Alt-Delete từ bất cứ nơi nào và bạn sẽ thấy một liên kết để khởi động Task Manager.


Bạn cũng có thể kích chuột phải vào thanh tác vụ và chọn "Task Manager."



Quản lý quy trình
Giao diện mặc định của Task Manager của phép bạn dễ dàng xem và kết thúc các ứng dụng đang hoạt động, mà không có bất kỳ lộn xộn nhận được trong cách. Nó cho thấy cả hai ứng dụng Metro-style và các ứng dụng máy tính để bàn.
Nhấp vào nút "Thêm các chi tiết" và bạn sẽ thấy nhiều thông tin hơn. Số liệu thống kê tài nguyên sử dụng được mã màu - càng sẫm màu, các nguồn lực được sử dụng nhiều hơn.

Bạn có thể mở rộng một ứng dụng để xem các cửa sổ của nó, nếu ứng dụng có nhiều cửa sổ.

Danh sách chương trình được chia thành ba phần - ứng dụng, quá trình nền và các quy trình hệ thống Windows.

Nếu bạn không chắc chắn về một quá trình, bạn có thể kích chuột phải vào nó và chọn "Tìm kiếm trực tuyến" để tìm kiếm nó trong công cụ tìm kiếm mặc định của bạn.



Hệ thống kê
Các tab Performance cho thấy đồ thị trơn của hệ thống thông tin của bạn. Bạn có thể chọn một trong các tùy chọn ở bên phải để xem chi tiết thông tin. Giao diện mới cho thấy nhiều thông tin hơn so với Task Manager cũ cho thấy.

Bạn vẫn có thể mở các ứng dụng Resource Monitor trong một cú nhấp chuột. Nó đã không được cập nhật trong Windows 10, nhưng nó cho thấy nhiều thông tin hơn so với Task Manager không.







App History



Các tab Processes chỉ hiển thị sử dụng nguồn lực hiện tại của mỗi quá trình. "Lịch sử App" tab cho thấy bao nhiêu thời gian CPU và băng thông mạng mỗi ứng dụng Metro đã được sử dụng.


Startup Programs
Startup tab hiển thị các ứng dụng tự động khởi động cùng máy tính. Cửa sổ cuối cùng cũng có một cách để vô hiệu hóa các chương trình khởi động dễ dàng. Windows cũng có các biện pháp chỉ bao lâu mỗi ứng dụng được trì hoãn việc khởi động của bạn, vì vậy bạn có thể đưa ra quyết định.

Người sử dụng
Các tab Users phá vỡ sử dụng tài nguyên hệ thống của bạn bằng tài khoản người dùng. Bạn có thể mở rộng tên của người dùng để xem các quy trình của người dùng đó.



Quy trình nâng cao chi tiết & Dịch vụ
Các tab Details là sự tiến hóa của các tab Processes cũ trên các phiên bản Windows trước đây.Nó không có một giao diện đẹp mắt - mặc dù các biểu tượng ứng dụng đã được thêm vào. Nó cho thấy cho thấy nhiều tùy chọn nâng cao không được tìm thấy trên các tab khác, bao gồm cả quá trình ưu tiên và CPU ái lực. (CPU ái lực xác định CPU một quá trình chạy trên, nếu hệ thống của bạn có nhiều CPU hoặc một CPU với nhiều lõi.)

Các tab Services đã được prettied lên và bây giờ bao gồm một tùy chọn để nhanh chóng khởi động lại dịch vụ.

Bạn có thể nhấp vào liên kết mở dịch vụ để sử dụng các ứng dụng dịch vụ, trong đó có các tùy chọn nâng cao, bạn sẽ không tìm thấy trong Task Manager.


Task Manager mới là một bước tiến lớn lên, cả trong tính năng và trình bày. Đó là đặc biệt thú vị mà người dùng trung bình cuối cùng đã có một cách để quản lý các chương trình tự động bắt đầu của họ.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét