Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

Một số điều vô cùng hữu ích bạn có thể làm với Siri trên iOS

Filled under:

Chúng ta có thể hiểu Siri như một trợ lý cá nhân kỹ thuật số của Apple có sẵn trên các thiết bị iOS như iPhone và iPad. Nhiều người lại nghĩ  Siri là chỉ để tìm kiếm công cụ một cách dễ dàng, nhưng nó thực sự có thể làm được nhiều hơn thế.
Siri có thể dễ dàng được kích hoạt bằng cách giữ nút Home trên thiết bị iOS của bạn cho đến khi nó phát ra tiếng bíp và giao diện Siri sẽ xuất hiện. Trên iOS 9, Siri có thể bây giờ cũng được kích hoạt bằng cách nói "Hey Siri", điều đó thật tiện lợi khi bạn đang ăn hoặc lái xe hoặc iPhone của bạn chỉ đơn giản là ngoài tầm với. Thật quá tuyệt vời phải không?
Chúng ta có thể hơi khó để làm quen với Siri và điều quan trọng là bạn hãy nói bằng English. Bạn muốn nói Tiếng Việt à? Đợi khi nào VN sản xuất ra iPhone nhé! ^^ Nhưng một khi bạn sử dụng nó là vô cùng hữu ích. Ví dụ, bạn có thể có Siri tạo nhắc nhở, ghi chép, và thiết lập hệ thống báo động. Nó thậm chí có thể thay đổi các thiết lập hệ thống. Siri cũng sẽ thích nghi để sử dụng ngôn ngữ cá nhân của bạn và khi bạn sử dụng nó càng nhiều nó sẽ cho kết quả thích riêng của bạn.
Trong bài viết này, mình muốn giới thiệu một số điều mà Siri có thể làm. Bạn có thể rất ngạc nhiên trước sự thông minh và hữu ích của công nghệ.

Tạo Reminders

Bạn có quá nhiều công việc, hay bị quên thì Siri thực sự tỏa sáng khi thiết lập nhắc nhở cho bạn. Đơn giản chỉ cần nói "nhắc nhở tôi ..." và Siri sẽ ngay lập tức bổ sung nó vào ứng dụng Reminders trên thiết bị của bạn.
Hơn nữa, Siri sẽ nhắc nhở bạn kịp thời, cụ thể hơn, ví dụ, "Hey Siri, nhắc nhở tôi phải đi đến phòng tập thể dục ở 3:00."
Ngoài ra bạn có thể yêu cầu Siri đọc cho bạn của bạn để làm danh sách, cũng như nhắc nhở vị trí theo định hướng như nhắc nhở bạn thực hiện một hành động khi bạn ra khỏi nhà, khi bạn trở về nhà, hoặc đi đến một nơi nào đó. Nếu bạn có danh sách cụ thể, bạn có thể nói với Siri để thêm các mục vào nó giống như "thêm táo vào danh sách tạp hóa của tôi".

Tạo sự kiện

Cần thêm một sự kiện vào lịch của bạn? Siri có thể làm điều đó cho bạn. Chỉ cần nói với Siri để tạo ra một sự kiện mang tên "Go to school" ..vào thời điểm này vào ngày này và nó sẽ nhập tất cả những gì vào lịch của bạn cho bạn.

Thiết lập báo thức

Thiết lập báo thức thì thực sự hữu ích, đặc biệt là khi bạn có thể sử dụng nó kết hợp với "Hey Siri".
Đơn giản chỉ cần nói một cái gì đó giống như "set an alarm for 8 am" hay "Hey Siri, wake me up at 6:30 AM" và nó sẽ bật báo động trên cho rằng thời gian chỉ định. Bạn cũng có thể thay đổi hệ thống báo động như "change my 06:30 alarm to 7:00," tắt tất cả các báo động của bạn, hoặc có Siri đặt báo thức để đánh thức bạn sau một thời gian nhất định, ví dụ như "wake me up in 45 minutes . "

Gọi

Thật dễ dàng để vận hành thiết bị rảnh tay. Bạn có thể sử dụng Siri để gọi mọi người bằng cách nói cho nó gọi cho ai.
Bạn thậm chí có thể gọi một người trên loa, do đó bạn không cần phải nhìn vào điện thoại để bật nó lên. Bằng cách đó, nếu bạn đang lái xe, sẽ rất an toàn khi đôi mắt của bạn không bao giờ rời khỏi đường.
Bạn cũng có thể gọi số điện thoại cụ thể, có được lịch sử cuộc gọi của bạn, xem bạn có bất kỳ cuộc gọi nhỡ, gọi lại số cuối cùng, hãy kiểm tra thư thoại của bạn, và nhiều hơn nữa.

FaceTime với bạn bè của bạn

Không cần phải mở FaceTime nếu bạn muốn trò chuyện mặt đối mặt với bạn bè và gia đình, chỉ cần yêu cầu Siri để làm điều đó cho bạn.
Bạn có thể chỉ định cho dù bạn muốn thực hiện một cuộc gọi thông thường FaceTime (với video) hoặc một cuộc gọi FaceTime với chỉ có âm thanh.

Gửi tin nhắn

Siri vô cùng hữu ích khi nói đến tin nhắn văn bản. Hỏi Siri để "send a text message" và nó sẽ hỏi bạn những gì bạn muốn nó nói.
Siri có tin nhắn của bạn đã sẵn sàng, bạn có thể nói với nó để gửi cho người nhận hoặc hủy.
Nếu bạn chỉ muốn đọc một tin nhắn để gửi, bạn chỉ có thể nói với Siri để nhắn tin cho một ai đó với nội dung tin nhắn. Ví dụ, "Mom văn bản và nói với cô ấy tôi sẽ về nhà cho Giáng sinh": " text Mom and tell her I'll be home for Christmas" hay "trả lời Kirk đó là một tin tuyệt vời.": "trả lời Kirk đó là một tin tuyệt vời".

Bật nhạc

Chỉ đơn giản là có thể nói với Siri để lắng nghe và xác một ca khúc là một thủ thuật khá gọn gàng.
Kết quả được cung cấp bởi Shazam nhưng Siri sẽ tạo ra một thao tác liền mạch.

Thực hiện tính toán

Sử dụng một máy tính khi bạn chỉ có thể yêu cầu Siri?
Tất nhiên, bạn không cần phải thực hiện các tính toán phức tạp như hình trên, thật tiện lợi nếu bạn cần thiết.

Nói lời tạm biệt

Cuối cùng, khi bạn đã dừng sử dụng Siri, bạn có thể làm cho nó biến mất bằng cách nói "bye" hoặc "see you again"
Có thể sử dụng nhiều thứ với Siri có nghĩa là nó có nhiều khả năng trở thành một tính năng siêu việt được sử dụng thay vì một công cụ tìm kiếm nhanh. Khả năng thiết lập nhắc nhở hoặc đọc tin nhắn văn bản cho bạn quyền hạn mà bạn có thể chưa bao giờ nghĩ nó lại có sẵn cho bạn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét