Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2016

Những Sai Lầm Khi Lựa Chọn VGA ??

Chào cả nhà, ở bài viết trước về " Những Sai Lầm Cơ Bản Của Người Dùng về CPU " mình đã nhận được khá nhiều phản hồi tích cực về bài viết. Vậy hôm nay mình sẽ xin viết tiếp phần tiếp theo " Những Sai Lầm Khi Lựa Chọn VGA " . .nếu thấy hay và ủng hộ mình ra các phần tiếp theo thì hay giúp mình like share bài viết nhé..

Mình xin đi luôn vào vấn đề bài viết: Mn cũng có thể đọc thêm các bài viết khác tại blog.:

Lựa Chọn VGA nào cho Chơi game và Làm Đồ Họa.?

    Việc tiên mình và nhiều người hỏi ?? là trên thị trường có rất nhiều loại VGA, Vậy làm sao để chọn đươc VGA cho phù hợp với nghành nghề của mình ??  Đây mình xin chia ra thành 2 phái ,1 là VGA chơi Game, 2 Là VGA làm Đồ Họa..

    Mình xin nói thẳng thừng luôn là nếu ai có ý định mua về chơi game thì hãy sắm 1 con VGA GT,GTX,HD . để chơi game nhé..Còn nếu ai dùng VGA để sử dụng Đồ Họa Nặng thì hãy lựa chọn cho mình 1 chiếc Quadro... Dựa vào đâu mà mình có thể xếp nó vào như vậy ak.? OKkk ..mình sẽ xin giải thích..

    Sử Dụng VGA Quadro để làm Đồ Họa: 

    Cấu hình của VGA Quadro plex 7000

    Ok..Việc đầu tiên mình muốn mọi người để ý chính là cái cấu hình trên và cho mình nhật xét...Nhìn vào chúng ta có thể thấy rõ VGA này xử dụng 2 nhân, và cũng có băng thông là 384 bit * 2 GPU , và có bộ nhớ khá là khủng  -_-  12288MB /1024 = 12GB ..Thật là đáng sợ....Và đến đây có nhiều bạn thắc mắc các thông số đó, nhìn thì cũng có nhiều VGA có thông số tương tự mà..Yên tâm mình sẽ giải thích tại sao nó lại khác biệt..tại sao nó lại chuyên dùng cho việc render thiết kế đồ họa, và tại sao nó lại có giá lên tới 355 triệu 

    Việc đầu tiên mình xin nhắc cho ai chưa biết là việc render và xử lý đồ họa dựa chủ yếu vào số core CPU cũng như GPU, Ram, . số Core của CPU  & VGA càng nhiều thì các tác vụ xử lý đồ họa được chia ra cho các Core đó xử lý, lên càng nhiều core thì việc xử lý tín hiệu hình ảnh khi làm đồ họa càng nhanh ..

    Quay lại cấu hình Quadro ở trên ta nhìn thấy việc con VGA này xử dụng chỉ có 2 core, Nhưng đừng khinh thường nó,không như CPU  đối với GPU việc xử dụng 2 Core đã là quá khủng rồi..nếu bạn không tin bạn có thể search trên các diễn đàn, nếu mình đoán bừa thì con Plex 7000 Nó cũng thuộc dạng Top dành cho việc làm Đồ Họa đấy...

    Tiếp theo ta để ý đến dòng GPU nhé CUDA Core 896  ( 448 cho mỗi core ) ..Mình không chắc khái niệm về CUDA là như thế nào, nó đại khá là công nghệ được tích hợp và VGA quadro để xử lý thêm dữ liệu hình ảnh , đại khái nó là thế, khá là khố hiểu, tuy mình ko thể chắc chắn khái niệm về nó, nhưng có 1 điều là nó xử dụng khá nhiều core (nhân) xử lý trong CUDA.

    VGA Quadro đơn nhân có 2496 CUDA 

    Phần tiếp theo là Băng thông và Dung Lượng Bộ Nhớ..! Chúng ta đều biết là dung lượng bộ nhớ Càng cao thì lượng dữ liệu hình ảnh được nạp vào càng lớn..Nhưng không phải cứ có dung lương bộ nhớ cao đã là VGA khỏe..Băng thông cũng là 1 phần rất quan trong, đã có ai hiểu được băng thông là gì chưa, mình thì chỉ hiểu đơn giản nó là tốc độ truyền dữ liệu từ bộ nhớ VGA lên GPU để xử lý tín hiệu...nếu mà băng thông càng lớn thì việc truyền tải dữ liệu từ bộ nhớ lên VGA càng cao, chúng ta nghĩ tương tự nó như ống nước vậy....Tuy nhiên cái quan trọng nhất vẫn ko thể nhắc tới đó là công nghệ của GPU này chuyên dùng cho đồ họa..Còn công nghệ nào thì bạn tự search google thần chưởng để đọc nhé..

    Sử Dụng VGA GTX,HD để chơi game :

    VGA 980Ti

    Cũng giống như VGA dùng để xử lý đồ họa, chúng ta không thể chắc chắn bộ nhớ VGA sẽ quyết định đến sức mạnh của VGA, nó chỉ có tác dụng với những dòng cùng công nghệ và cùng GPU thôi, còn riêng với VGA chơi game này nó khác so với các linh kiện xử lý đồ họa khác là nó tập trung nhiều dựa vào sức mạnh của GPU , không giống như VGA xử lý đồ họa là tập trung và chia sẻ cho nhiều core CUDA core để xử lý công việc cùng 1 lúc..

    VGA dùng để chơi game thì nó tập trung vào việc xử lý khung hình và FPS khi chơi game,..Đây cũng là vấn đề mà nhiều người dùng xử dụng khi lựa chọn VGA cho chiếc máy tính của mình.

    Sai Lầm Khi Lựa Chọn VGA Chỉ Nhìn Qua Thông số bên ngoài


    Khi các Bạn đi lựa chọn VGA của mình các bạn không lên để ý vào dung lượng bộ nhớ VGA, giống như mình đã nói ở trên. việc so sánh dương lượng bộ nhớ chỉ có tác dụng khi 2 con có công nghệ và GPU đương tương nhau..! .Cũng như bạn không thể lấy 1 chiếc GT 630 (2GB/128bit/DDR3 ) ra để so sánh với chiếc N750TI(1GB/DDR5/128Bit) . 





    Việc Sử Dụng 2GB bộ nhớ trong VGA GT 630 cũng không phải không có tác dụng,đối với những người sử dụng màn hình To thì bộ nhớ cao sẽ có lợi thế khi có thể lưa được nhiều dữ liệu hình ảnh..Còn đối với người dùng bình thường thì có lẽ chỉ cần sử dụng bộ nhớ 1GB là đã đủ để làm việc trên màn hình 27" inch...Chủ yếu là to so sánh về công nghệ GPU . Nhìn trên Bảng so sánh 2 VGA thì ta có thể nhìn thấy đơn giản nhất là trên chiếc VGA 750Ti có bộ nhớ 1GB nhưng được chạy trên nền tảng DDR5 còn GT 630 chỉ chạy trên DDR3..

    Còn các bạn thắc mắc, đó tất cả những j chúng ta so sánh được sao, còn GPU chúng ta so sánh nó như thế nào? làm sao có thể biết con nào mạnh hơn con nào.? Các bạn yên tâm. vì tất cả sẽ được test,Những GPU đều được trải qua quá trình test kỹ càng để lấy điểm trên 3ds mark..v...v. hay chạy trược tiếp chơi game, rồi sẽ được liệt kê vào danh sách trên trang web danh sách VGA mới nhất . Nó là trang web được liệt kê các VGA đứng đầu giảm dần, Các bạn có thể vào đây để xem VGA mình đứng ở Vị trí thứ bao nhiêu, Cũng như có thể xem thêm các thứ hạng của VGA Laptop và Workstation



    Đến Đây nếu m.n không hiểu thông số kỹ thuật của 1 chiếc VGA cũng có thể lựa chọn cho mình 1 chiếc VGA tùy ý dựa vào các trang web xếp hạng và đương nhiên nếu bạn đủ $ ..

    à mà quên, chia sẻ thêm cho mọi người thêm kinh nghiệm nữa của mình là theo cảm nhận của mình thì khi lựa chọn VGA chơi game thì những VGA họ NVidia GTX cho khả năng chơi game Online Tốt hơn khi có FPS khá tốt , còn đối với VGA AMD Redeon thì cho khả năng chơi game offline tốt hơn, đó là kinh nghiệm của mình..

    Bài viết này mình viết dựa vào kinh nghiệm, lên có những chỗ viết còn lộn xộn,lặp lại, mong mọi người thông cảm.. Và Mọi người có đóng góp j thì hãy comment ở dưới bài viết cho mình bổ xung nhé.!

    Mọi người cũng nhớ like G+Share để ủng hộ mình ra tiếp phần tiếp theo của nói về CPU nhé..Cảm ơn mn đã ủng hộ

    #TrầnNam

    1 nhận xét:

    1. The FREE BlueStacks App Player for PC is an excellent method to continue playing mobile phone games on your computer. This utility is simple to install, use, and is compatible with a wide range of options. The ultimate aim is that playing the desired game should be effortless.

      bluestacks crack
      avast secureline vpn license file crack
      fxfactory pro crack
      final cut pro crack
      gladiator vst crack

      quick heal antivirus pro crack
      webroot secureanywhere crack
      sylenth1 crack
      idm crack
      editplus build crack

      Trả lờiXóa