Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

Tạo nút Restart, Hibernate Trên Màn Hình Desktop (Phần 2)

Make Restart, Hibernate Button On The Desktop (Part 2)


Hi. chào các bạn!
Mình đã trở lại và thật sự là đéo có gì mà phải quan ngại :))
Hôm nay mình sẽ tiếp tục hướng dẫn các bạn làm nốt 2 button Restart và Hibernate trên màn hình cho nó đủ bộ nhé! ( Bình thường thì mình chỉ đặt nút Shutdown thôi :D )
  • Đầu tiên như phần trước thì các bạn hãy tạo cho mình 2 shortcut nào
  • Chuột phải chọn New >> Shortcut


































  • Tiếp đến ta gõ vào trong hộp thoại đó là: Shutdown /h

  • Tương tự với shortcut còn lại ta gõ vào: Shutdown -r -t 0

  • Tiếp tục Next 
  • Chỗ này đặt tên cho shortcut nhé. Nhớ đặt đúng tên tương ứng với chức năng nhé. Kẻo khi muốn Restart lại Hibernate cho coi :)))
  • Đặt xong thì click vào Finish để hoàn thành

  • Bạn nào chưa biết thay Icon thì quay lại đọc lại đoạn cuối phần 1 tại đây: Phần 1
  • Cũng như phần 1 thôi, vào ngay Google Images và kiếm ngay 2 cái Icon phù hợp với Shortcut nào.
  • Lúc tìm thì viết thêm phần mở rộng vào. VD: restart.ico hoặc hibernate.ico thì tìm nó được ngay
  • Nhớ là tải về để chỗ nào không đụng tới nhé. Nếu không lại ngứa tay bấm xóa mất lúc mở máy lên lại ngu người :v
  • Mình đã chọn được 2 cái Icon ưng ý rồi. Ốp thôi!


  • Chọn Icon tương ứng với Shortcut và chức năng, Xong xuôi click Open >> OK >> OK.
Vậy là mình đã hoàn thành 3 nút Shutdown, Restart và Hibernate. Chúc các bạn thành công!



Goodbye. See you soon!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét